Săn vé tàu bay có thể đem đến nhiều hứng, đặc biệt là khi bạn mua được giá hời. Nhưng đôi khi quá trình này cũng gây ức chế, khi bạn dành hàng giờ trên mạng, so sánh những website khác nhau nhưng không tìm được tấm vé nào ưng.
thỉnh thoảng, bạn thấy vé lúc sau đã tăng gấp đôi mức bạn vừa trả, hoặc lại biết một người bạn mua cùng chuyến đó nhưng giá rẻ hơn cả trăm USD. Giá vé máy bay hình như đổi thay từng ngày, thậm chí từng giờ mà hành khách không thể nắm bắt quy luật. xếp đặt giá vé tàu bay thực thụ là một môn khoa học.
Phân hạng ghế ngồi dưng phải chuyện trắng - đen
trước hết, những hãng bay sẽ quyết định dùng loại tàu bay nào cho một chuyến, từ đó phân ra số lượng ghế cho từng khoang hạng nhất, thương nhân, phổ biến cao cấp và phổ biến.
Giá mỗi hạng vé lại có quy định và giới hạn khác nhau. hoài đổi hoặc hoàn vé có thể thay đổi chóng mặt. đôi khi hãng chỉ cho bạn đặt vé với giá ưu đãi trước khi lên đường 14 ngày hoặc vào cuối tuần, thỉnh thoảng bạn có thêm dặm tích lũy (hoặc không gì cả).
Dựa trên những nguyên tố này, giá mỗi hạng vé lại có mức khác nhau. Nếu có 100 ghế hạng phổ quát, hãng sẽ điều chỉnh để mỗi khoảng giá có 10 ghế. Những website so sánh giá vé sẽ hiển thị khoảng rẻ nhất.
Mục đích của các hãng hàng không
Lý do để các hãng hàng không phân chia khoảng giá là tối đa hóa lợi nhuận. Họ biết hai nhóm khách hàng chủ yếu là: người đi du lịch và người đi công tác. Những người này cần di chuyển bằng phi cơ, nhưng hành vi mua sắm lại khá khác nhau.
Trong khi người đi du lịch thường có lộ trình linh hoạt hơn, người đi công tác phải bay vào những ngày nhất định, vào một khoảng thời kì nhất thiết. Người đi du lịch có khuynh hướng đặt vé trước để có thời kì chuẩn bị cho chuyến đi, do đó họ luôn mua hết những ghế thuộc khoảng giá rẻ hơn. Trong khi đó nhóm đi công tác đôi khi phải chuyển di đột xuất, nên sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đúng hẹn với đối tác. cho nên, càng gần ngày xuất hành, máy bay sẽ càng thừa nhiều vé đắt tiền hơn.
Dù ngồi cùng hàng ghế, một người mua vé giá 170 USD trong khi người còn lại chỉ phải bỏ ra 100 USD - bởi họ đã mua vé vào những thời điểm khác nhau. Ảnh: YouTube. |
Bạn có thể chờ mong các hãng bay hạ giá vé vài ngày trước lịch xuất phát để mua vé vớt, nhưng sự thật hoàn toàn đối lập. Bán 20% ghế còn lại với giá 1.500 USD lãi hơn so với bán 50% vé với giá thường nhật ở mức 550 USD.
Trong trường hợp bạn vẫn thấy giá vé giảm khi ngày xuất hành kế cận, khả năng là hãng bay chưa bán hết vé ở khoảng giá rẻ. Họ đang mở một khoảng giá khuyến mãi mới để núm hoàn vốn vận hành chuyến bay.
Lý do giá vé đổi thay chóng mặt
Giá vé máy bay đổi thay theo quy luật cung cầu. Vé thuộc khoảng rẻ hơn thường được bán hết từ 3 tháng trước ngày bay.
Vào một số ngày trong năm, nhu cầu thị trường sẽ cao hơn thường nhật. Khi nhiều người phải chuyển di vào một khoảng thi bằng lái xe a1 thời gian nhất quyết hoặc cùng bay tới một khu vực, các hãng hàng không sẽ điều chỉnh giá vé cao hơn. Giáng sinh, năm mới, nghỉ hè... là những vụ cao điểm.
Giá vé rẻ hơn theo khu vực không?
Những cuộc cạnh tranh của ngành hàng không là nhân tố có lợi cho hành khách. Nếu nhiều hãng cùng mở đường bay tới một điểm, giá vé có thể rẻ hơn rõ rệt. Quy luật này không chỉ vận dụng theo từng vùng, mà còn đúng với những đường bay cố định nối giữa các thị thành.
Những hãng bay đua ganh đồng nghĩa hành khách cũng phải tranh giành để có vé tốt. Một nguyên tắc chung là đặt càng sớm, vé càng rẻ.
Theo Flight Fox
0 nhận xét:
Đăng nhận xét