Dự án Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức bán máy in ở Đà Nẵng hợp, bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích với tổng diện tích trên 16ha (rộng gấp 3 lần so với Bến xe Miền Đông hiện hữu); trong đó, diện tích ở TP.HCM là 12,3ha, phần còn lại thuộc Bình Dương.
Theo quy hoạch, Bến xe Miền Đông mới có 4 khu A, B, C, D. Trong đó khu A là bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với tòa nhà cao 26 tầng; khu B là trạm ô tô buýt 2 tầng; C là khu trung chuyển và giao du hàng hóa 5 tầng; D là khu thương mại dịch vụ 15 tầng.
Tại bến xe còn có các tiện ích khác như khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu… Tổng kinh phí đầu tư 773 tỷ đồng. Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ cho khoảng 7 triệu lượt hành khách/năm, với 21.000 - 52.000 lượt hành khách/ngày. Mỗi ngày có khả năng đón từ 1.200 - 1.800 lượt xe xuất bến.
Dự án đang được gấp rút triển khai xây dựng.
Theo Tổng Công ty Giao thông tải Sài Gòn (Samco) - đơn vị được UBND TPHCM giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư xây dựng Bến xe Miền Đông mới, hiện mặt bằng thi công vẫn còn 1 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.
Tuy nhiên, các nhà thầu đã tranh thủ thi công và việc khai triển thực hành các gói thầu của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ga bến xe, bao gồm hạ tầng kỹ thuật toàn khu, phần nhà ga và bãi xe, hệ thống thoát nước và dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 11/2018.
Các gói thầu thi công xây lắp phần thân và hoàn thiện; cung cấp, lắp đặt thiết bị dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12. Chủ đầu tư cho biết dự kiến, Bến xe Miền Đông mới sẽ đưa vào hoạt động một số tuyến trước nhất vào tháng 1/2019.
Nguyên Minh
Theo Trí thức trẻ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét