Home » » Dominic Thiem lần đầu vào chung kết Roland Garros

Dominic Thiem lần đầu vào chung kết Roland Garros

Written By Unknown on Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018 | 10:51

Tiến bộ không ngừng trong khoảng ba năm qua trên sân đất nện, Thiem đã đạt được thành tựu xứng đáng khi lần đầu vào chung kết một giải Grand Slam. Tay vợt người Áo đang có chuỗi chín trận bất bại, kể từ Lyon Mở rộng - giải ATP 250 anh đã vô địch trước khi đến Paris.

Trước lượng khán giả chỉ bằng nửa sức chứa sân Philippe-Chatrier, Thiem khởi đầu tự tin hơn với break ngay game đầu. Tận dụng đối thủ nóng máy chậm, anh bảo vệ các game giao bóng gần như hoàn hảo. Chỉ mất năm điểm bóng một trong cả set đấu, Thiem vươn lên dẫn 1-0 sau 46 phút. Anh đồng thời ghi tới 12 điểm winner.

Thiem lần đầu vào chung kết Grand Slam

Thiem lần đầu vào chung kết Grand Slam

"Hiện tượng" Cecchinato một lần nữa mất break ở game đầu set hai, nhưng đưa Thiem vào tie-break. Tay vợt đã loại Novak Djokovic ở tứ kết có ba nhịp thắng set hai, nhưng Thiem đều hóa giải thành công. Tay vợt 24 tuổi đấu thắng set hai kịch tính, sau cảnh huống lên lưới tốt.

Hai cú bỏ nhỏ đẹp mắt giúp Thiem một lần nữa bẻ break của đối thủ đầu set ba. Tay vợt số 72 thế giới nghe đâu "hết phép", và buông xuôi, thua liên năm game. Thiem đánh dấu trận thắng thứ 35 trong năm 2018 bằng một cú thuận tay - điểm winner thứ 37 trong trận.

Hạt giống số bảy trở thành tay vợt người Áo trước hết vào chung kết Roland Garros kể từ thành tích của cựu số một thế giới Thomas Muster năm 1995.

Đối thủ của Thiem tại chung kết là thi bằng lái xe máythi bằng tài xế a1thi bằng lái a1thi bằng A1 Juan Martin del Potro hoặc Rafael Nadal. Thiem chưa từng thắng Del Potro trong bốn lần so tài. Trái lại, anh thắng ba trong chín lần đụng độ "Vua đất nện" Nadal.

Xuân Bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét