Home » » Tôi bỏ việc bác sĩ công lương 6 triệu, làm tư nhân lương 90 triệu

Tôi bỏ việc bác sĩ công lương 6 triệu, làm tư nhân lương 90 triệu

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 20:30

Tôi có đọc bài báo về tình trạng thầy thuốc bỏ việc ở bệnh viện công lương chỉ 6 triệu đồng mỗi tháng, tôi xin san sớt thế cuộc của tôi đổi thay như thế nào sau gần 10 năm bỏ việc ở bệnh viện quốc gia ra làm cho tư nhân.

thầy thuốc đi làm ở đâu đi nữa cũng là có cống hiến. Không phải bác sĩ nào làm tư nhân cũng thu nhập cao hơn bác sĩ làm cho quốc gia. Nhưng những bác sĩ trẻ như chúng tôi, vừa mới ra trường đi làm quốc gia vài năm, không quyền, không chức thì làm sao có thu nhập cao. chọn lựa nào cũng có ưu và nhược điểm. Trong bài viết này, tôi không khuyên các thầy thuốc bỏ việc ở bệnh viện quốc gia để làm tư nhân mà tôi chỉ bàn về vấn đề kinh tế, quá trình làm giàu chính đáng của tôi sau gần 10 năm làm cho tư nhân.

Gần 10 năm trước, tôi là một bác sĩ làm cho nhà nước với mức lương căn bản là hệ số 2,34 sau hơn 3 năm làm việc, cuộc sống rất khó khăn nên tôi bỏ việc. Rời quê hương, xa gia đình bạn bè, lên chốn phồn hoa thành thị bậc nhất cả nước để đi xin việc tôi rất đau lòng. Nhưng tôi rất vui sướng khi mới vào làm mà có mức lương gấp hơn chục lần lương nhà nước, ngày nay lương tôi là khoảng 3 triệu một ngày. Từ hai bàn trắng tay khi bỏ việc ở bệnh viện nhà nước, hiện tại tôi đã có hàng chục tỷ đồng trong tay.

Lúc mới đi làm cho tư nhân là lương tôi khoảng 20 triệu. Tôi gởi hà tiện hàng tháng, sau đó gởi tiện tặn online. Chỉ sau vài năm đi làm, tôi có được vài trăm triệu, tôi mua cho mình lô đất trước tiên trong thế cục, rồi liên tục mua lô đất thứ 2, thứ 3…Lúc đó giá đất khá rẻ, cứ có tiền là tôi mua đất. ngày nay tôi có hơn chục tỷ đồng và mức lương là khoảng 3 triệu đồng một ngày.

Ai cũng muốn mưu cầu hạnh phúc cho chính mình, đó là một điều hết sức chính đáng. Học thầy thuốc rất vất vả. Lúc còn sinh viên y học, ai hỏi tôi tại sao học thầy thuốc tôi đã trả lời rằng để cứu người. Lúc tôi mới làm cho nhà nước thì mơ ước của tôi đã thành sự thực là cứu người. Lúc ra trường đi làm, cũng với câu hỏi đó thì tôi xin giải đáp là để kiếm được đủ tiền và cứu người.

chia sẻ ý kiến của bạn tại đây.

Ngô Quyên Biểu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét