Home » » Hôm nay (12/5), Hội nghị Trung ương 7 khóa XII bế mạc

Hôm nay (12/5), Hội nghị Trung ương 7 khóa XII bế mạc

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 05:06

Trong các ngày diễn ra Hội nghị T.Ư7, nhiều vấn đề lớn về công tác cán bộ, cải cách lương lậu, canh tân chính sách BHXH đã được các đại biểu bàn thảo…

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 khóa XII dự kiến bế mạc bữa nay (12/5) tại Hà Nội.

Trong những ngày diễn ra hội nghị, nhiều đề án lớn đã được Trung ương luận bàn, gồm Đề án “tụ tập xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Đề án “cải cách chính sách lương đối với cán bộ, công chức, nhân viên, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”; Đề án “cách tân chính sách bảo hiểm tầng lớp”.

Về công tác cán bộ , Hội nghị đã chính trực chỉ rõ những tồn tại yếu kém trong công tác này. Tại phiên khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư đề nghị giải đáp cho được câu hỏi tại sao 20 năm qua, đặc biệt những năm gần đây mặc dù Đảng ta đã có rất nhiều chủ trương, chính sách về công tác cán bộ được cán bộ, đảng viên và nhân dân tán thành, ủng hộ, nhưng trong thực hiện vẫn còn nhiều bất cập, hiệu quả còn thấp? duyên cớ từ đâu, ở khâu nào, cấp nào?.

Hôm nay (12/5), Hội nghị Trung ương 7 khóa XII bế mạc - Ảnh 1.

Toàn cảnh Hội nghị Trung ương 7

bàn bạc tại Hội trường, các vị Ủy viên Trung ương đều đánh giá cao Đề án “tập hợp xây dựng hàng ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” được trình tại Hội nghị Trung ương lần này; cho rằng đây là một đề án thi bằng lái xe máy a1 lớn, quan trọng, đích thực cần thiết và cần kíp trong bối cảnh tổ quốc bây chừ.

Các quan điểm phát biểu tụ tập vào khâu đánh giá cán bộ, cho rằng đây là khâu quan trọng, là cứ, cơ sở để khai triển các công tác cán bộ tiếp theo, đánh giá cán bộ cần theo hướng đa chiều, liên tiếp, đánh giá theo kiểu sản phẩm, đặt hàng. Về vấn đề chống chạy chức, chạy quyền, các đại biểu cho rằng, cần có cơ chế giám sát người đứng đầu.

luận bàn về Đề án “cách tân chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp”, các đại biểu đã trao đổi cương trực với ý thức nghĩa vụ cao về những nhiệm vụ, giải pháp mà Đề án đề ra nhằm thực hành triệt để, toàn diện chính sách lương, trong đó đặc biệt lưu ý đến vấn đề nguồn lực để thực hiện Đề án.

Các đại biểu tỏ tường đồng tình với các ý kiến, đích, nhiệm vụ được nêu trong Đề án, trong đó có việc xác định lương hướng là thu nhập chính bảo đảm đời sống cho người cần lao và gia đình; trả lương đúng là đầu tư cho phát triển nguồn nhân công, tạo động lực nâng cao năng suất cần lao và hiệu quả làm việc của người cần lao, góp phần quan yếu thực hiện tiến bộ và công bằng từng lớp, đảm bảo ổn định chính trị - từng lớp; thúc đẩy, nâng cao chất lượng tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội vững bền.

Đồng thời nhấn mạnh, trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo , hiệp với nguồn lực của Nhà nước, bảo đảm tương quan hợp lý với lương hướng trên thị trường lao động…

Về Đề án canh tân chính sách bảo hiểm xã hội, các đại biểu phân tách nhiều giải pháp nhằm thực hiện đích, nhiệm vụ mà Đề án đề ra, đặc biệt là việc vấn, mở rộng đối tượng tham dự BHXH, cũng như việc đảm việc cân đối chi thu vững bền của quỹ bảo hiểm.

Các đại biểu cho rằng, đề án canh tân chính sách BHXH được xây dựng và trình Hội nghị Trung ương lần này hướng tớimục tiêu để BHXH thực sự là một trụ cột chính của hệ thống an sinh từng lớp, từng bước mở rộng vững chắc tiến tới thực hành BHXH toàn dân. Phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, đương đại và hội nhập quốc tế theo nguyên tắc đóng-hưởng, công bằng, đồng đẳng, chia sẻ và bền vững. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và thực hành chính sách BHXH tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả, tin và sáng tỏ.

Cũng trong Hội nghị Trung ương 7 , Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu ông Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm trực Uỷ ban rà soát Trung ương khoá XII giữ chức Chủ nhiệm Uỷ ban soát Trung ương khoá XII; bầu ông Hoàng Văn Trà, Phó bí thơ Tỉnh uỷ, chủ toạ Uỷ ban quần chúng. # tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Phú Yên giữ chức Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bổ sung Uỷ viên Ban Bí thư khoá XII gồm: Ông Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, chủ toạ Uỷ ban Trung ương Mặt trận sơn hà Việt Nam; ông Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban rà soát Trung ương khoá XII.

Trung ương đã coi xét và quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng./.



Theo PV

VOV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét