Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi liên tục trên ba dòng xe C-Class, E-Class và GLC của MBV và Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ.
- 17-04-2018 Không đạt tiêu chuẩn khí thải, Ford Ranger và Everest có thể sẽ phải tái xuất
- 16-04-2018 10 ôtô đắt khách nhất tháng 3/2018
- 13-04-2018 Ô tô Thái Lan tiếp nối đuôi nhau về Việt Nam
Cụ thể, Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) thi bang lai a1 đã phát đi liên tục 2 thông tin triệu hồi về các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm: E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Theo các văn bản của Cục ĐKVN, các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hẩu lốn trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.
bởi thế, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người dùng. Với lỗi này những chiếc xe được triệu hồi sẽ được thay thế cụm dây đai an toàn cho hàng ghế sau bao gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ.
thông báo triệu hồi tiếp theo là việc mở rộng đợt triệu hồi do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của MBV là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250, GLC 300. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ gây cháy xe nếu các khách hàng thao tác không chuẩn. Số lượng triệu hồi do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 xe lần trước hết.
Trước đó, đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục ĐKVN) cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi kể trên: "Để đảm bảo an toàn dụng cụ, người sở hữu, dùng xe Mercedes cần tuyệt đối không gắng đề nổ xe nhiều lần khiến dòng điện cường độ cao vượt quá giới hạn chịu đựng của bộ phát động làm quá nhiệt dẫn tới nguy cơ cháy xe".
Triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ.
Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ. Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Sáng 17/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông tin về việc triệu hồi 16 xe Hino Model 500 Series, được sản xuất từ 29/9 – 9/10/2017 do lỗi liên hệ đến động cơ. Hãng Hino Motors Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi dòng xe này để kiểm tra, và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe Hino.
Trên những xe nằm trong diện triệu hồi, đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp có tác dụng khóa chặt cơ cấu điều chỉnh xu páp, giúp bảo đảm khe hở giữa con đội và xu páp luôn giữ ở giá trị tiêu chuẩn ban đầu. Khi lực xiết của đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp không đảm bảo tiêu chuẩn, khe hở giữa xu páp và con đội sẽ tăng lên trong quá trình động cơ làm việc, làm cho xu páp đóng mở không bảo đảm chu trình, do đó công suất động cơ sẽ giảm, tăng tiêu hao nhiên liệu, nảy tiếng gõ bên trong động cơ. Trường hợp xấu đai ốc có thể bị văng ra ngoài, rơi vào các bộ phận khác bên trong động cơ và làm hỏng hóc động cơ.
Chương trình triệu hồi của Hino sẽ kéo dài từ 12/4 – 11/7/2018 tại các đại lý ủy quyền của Hino Motors Việt Nam trên toàn quốc. Tại đây, các xe sẽ được được soát, điều chỉnh và căn xiết chặt lại đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp với thời gian dự định khoảng 2h/ xe.
Trương Ngọc Anh
Theo Nhịp sống kinh tế
0 nhận xét:
Đăng nhận xét