Home » » Nữ nghi phạm nổ súng ở trụ sở YouTube tại Mỹ rồi tự sát

Nữ nghi phạm nổ súng ở trụ sở YouTube tại Mỹ rồi tự sát

Written By Unknown on Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018 | 18:58

Cảnh sát có mặt tại trụ sở YouTube ở San Bruno. Ảnh: Guardian.

Cảnh sát có mặt tại hội sở YouTube ở San Bruno. Ảnh: Guardian.

Cảnh sát thành phố San Bruno hôm nay. được triển khai đến hội sở công ty YouTube ở Bắc Carolina, Mỹ sau khi nhận được tin báo về một vụ nổ súng tại đây, BBC đưa tin.

Cảnh sát trưởng Ed Barberni cho biết hiện trường vô cùng hỗn loạn, "vô số người đang tháo chạy", m ột người trúng đạn được tìm thấy ở mặt tiền hội sở công ty. Vài phút sau, họ phát hiện nữ nghi phạm đã tự vẫn bằng súng. Ông Barberni không tiết lộ tính danh cũng như động cơ của nghi phạm.

Hai nạn nhân nữa được phát hiện tại một cơ sở kinh doanh gần đó. viên chức một cửa hàng ăn nhanh gần hiện trường cho hay anh đã giúp băng bó cho một cô gái bị đạn bắn trúng chân trong lúc chờ cứu hộ.

Bốn người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa ở San Francisco. Người đàn ông 36 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch được cho là bạn trai của nghi phạm. Hai nạn nhân bị thương do trúng đạn khác là nữ giới, còn một người khác bị thương mắt cá chân trong lúc cố chạy trốn.

Nổ súng ở trụ sở YouTube, nghi phạm tự sát
Nổ súng ở trụ sở YouTube, nghi phạm tự tử

Cảnh sát vũ trang tiến vào hiện trường. Video: BBC.

Khoảng 1.700 làm việc tại trụ sở YouTube ở San Bruno. Công ty thuộc sở hữu của Google và là nơi có nhiều viên chức nhất trong khu vực này. Truyền hình địa phương phát đi cảnh các viên chức rời khỏi hội sở, giơ hai tay lên trời, xếp hàng chờ nhà lao. Video quay từ một trực thăng gần đó cho thấy cửa kính ở sảnh trọng điểm vỡ tan, mảnh thủy tinh văng đầy trên mặt đất.

Zach Vorhies, một kỹ sư phần mềm cấp cao của YouTube, cho hay đang ở bàn làm việc khi chuông báo động vang lên. Lúc băng qua khoảng sân giữa tòa nhà chính và bãi đỗ xe, anh nhìn thấy một người gục xuống đất, tuồng như bị trúng đạn vào bụng, theo Guardian.

"Hãy đến mà bắt tôi đi!" Vorhies nhớ lại có tiếng hét lên, anh cho rằng đó là tiếng của nghi phạm. Sau đó, anh nhìn thấy cảnh sát vũ trang tiến vào trụ sở.

Nhân viên YouTube giơ hai tay lên trời, lần lượt rời khỏi trụ sở. Ảnh: Reuters.

nhân viên YouTube giơ hai tay lên trời, tuần tự rời khỏi trụ sở. Ảnh: Reuters.

Phát ngôn viên YouTube Chris Dale ngợi ca phản ứng nhanh của cảnh sát. Tood Sherman, giám đốc sản phẩm của YouTube, cho biết mọi thi bằng lái xe a1 người hấp tấp chạy trốn khỏi tòa nhà khi vụ nổ súng xảy ra. Một nhân viên khác là Vadim Lavrusik cho hay bị chặn trong phòng với một nhân viên khác, sau đó được cảnh sát đưa ra ngoài. Trên mạng từng lớp, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã được thông báo về vụ việc.

Hồng Hạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét