Home » » Hàng trăm người sập bẫy tín dụng đen ở Bình Dương

Hàng trăm người sập bẫy tín dụng đen ở Bình Dương

Written By Unknown on Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018 | 17:20

Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) ngày 3/4 tạm giữ 7 nghi can liên can để điều tra hành vi Bắt giữ người trái luật pháp, Cho vay nặng lãi.

4 trong 7 nghi can bị bắt. Ảnh: Nguyệt Triều.

Bốn trong bảy nghi can bị bắt. Ảnh: Nguyệt Triều.

Trước đó, anh Phạm Văn Lợi (28 tuổi) và người bạn thế chấp giấy má để vay 25 triệu đồng của chi nhánh Công ty Nhất Tính ở thị xã Dĩ An. Hôm 23/3, họ không có khả năng trả nợ nên bị 16 viên chức của công ty đánh đập, khống chế đưa về hội sở ép trả tiền.

Nhận được tin báo, hàng chục Công an thị xã Dĩ An đã truy xét, bắt giữ các nghi can. nhà pha hội sở công ty, cảnh sát thu giữ 500 giấy vay nợ với số tiền hơn 4 tỷ đồng, nhiều sổ sách phục vụ hoạt động tín dụng đen, cùng nhiều hung khí...

Theo cơ quan công an, từ năm 2017 đến nay, với danh nghĩa công ty, nhóm này đã cho vay trên địa bàn tỉnh Bình Dương với lãi suất cao. Hàng ngày, chúng đi phát tờ rơi, treo băng rôn cho vay với thủ tục đơn giản, chỉ cần giấy má xe và CMND nhưng cho vay đến 90% giá trị xe.

Các giấy tờ, sổ sách ghi nợ và hung khí cảnh sát thu giữ tại công ty của các nghi can. Ảnh: Nguyệt Triều.

Các giấy tờ, sổ sách ghi nợ và hung khí cảnh sát thu giữ tại công ty. Ảnh: Nguyệt Triều.

hồ hết nạn nhân là người thu nhập thấp, công nhân cần lao bị mắc bẫy các thi bang lai a1 khoản vay lãi suất cao. Khi họ không khả năng tính sổ, chúng cho người hăm doạ, đánh đập; giữ người trái luật pháp, cưỡng đoạt tài sản để trừ nợ.

Vụ án đang được cảnh sát đang điều tra mở mang.

Nguyệt Triều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét