Home » » Bộ chấn chỉnh việc bày tượng ngoài trời sau vụ '12 con giáp khỏa thân'

Bộ chấn chỉnh việc bày tượng ngoài trời sau vụ '12 con giáp khỏa thân'

Written By Unknown on Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018 | 22:10

Trong công văn gửi Ủy ban quần chúng các tỉnh, thi bằng A1 thị thành trực thuộc Trung ương hôm 3/4, Bộ yêu cầu các tỉnh, tỉnh thành tuyên truyền, chỉ dẫn các cơ quan, đơn vị, khu du lịch, địa điểm công cộng trưng bày tượng, biểu trưng và công trình mỹ thuật ngoài trời đúng quy định luật pháp, phù hợp văn hóa Việt Nam.

Cơ quan chức năng nhận xét thời kì gần đây, việc xây dựng, trưng bày tượng, biểu tượng tại một số đơn vị có nội dung và hình thức không hiệp văn hóa Việt Nam, tác động không tốt đến môi trường văn hóa, sở thích thẩm mỹ của cộng đồng và tầng lớp.

Bộ tượng 12 con giáp khỏa thân mình người đầu thú đặt tại khu du lịch Hòn Dáu Resort, Đồ Sơn (Hải Phòng). Ảnh: Giang Chinh.

Bộ tượng 12 con giáp khỏa thân "mình người đầu thú" đặt tại khu du lịch Hòn Dáu Resort, Đồ Sơn (Hải Phòng). Ảnh: Giang Chinh.

Trước đó, cuối tháng 3, nhiều người dân Hải Phòng và mạng xã hội có ý kiến trái chiều về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân đặt tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu, Đồ Sơn. Các tượng này được tạo hình theo phong cách mình người, đầu thú ứng với 12 con giáp.

Sau khi dư luận phản ứng vì cho rằng những tượng này quá xấu, đơn vị quản lý đã quyết định mặc váy, trang hoàng hoa ở những chỗ nhạy cảm cho các tượng này. Sau đó đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Phòng đã yêu cầu đơn vị quản lý lâm thời gắn nhãn 18+, che chắn khu vực trưng bày.

* Bộ tượng '12 con giáp' ở Hòn Dáu

Tượng 12 con giáp ở Hải Phòng
Tượng 12 con giáp ở Hải Phòng

Hà Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét