Home » » Bà mẹ Mỹ 53 tuổi được hàng trăm nghìn người ủng hộ học tiến sĩ

Bà mẹ Mỹ 53 tuổi được hàng trăm nghìn người ủng hộ học tiến sĩ

Written By Unknown on Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018 | 19:59

Bà mẹ ba con Trina Dye ở Los Angeles, Mỹ vừa đăng ký chương trình tấn sĩ tâm lý học ở một trường đại học địa phương ở tuổi 53. Trước khi quyết định nối việc học, bà đã sang quá trình tranh đấu tâm lý, e sợ hỏi quan điểm con và thi bang a1 sau đó hoàn toàn choáng ngợp bởi sự ủng hộ của hàng trăm nghìn người qua mạng từng lớp.

“Bà đã từ bỏ sự nghiệp của nghệ sĩ dương cầm hòa tấu khi còn trẻ để nuôi dạy chúng tôi”, Morgan York, con gái 25 tuổi của Dye kể về mẹ trên BuzzFeed News ngày 3/4.

Dye hiện làm việc tại một công ty luật giải trí. Năm 2012, bà mẹ đơn thân quay lại trường để hoàn thành bằng thạc sĩ biểu diễn piano sau 23 năm. Việc học tập bị trì hoãn trong thời kì dài bởi bà không muốn bớt xén thời gian cho con.

Trina Dye chia sẻ với con gái Morgan York về mong muốn học tiến sĩ nhưng lo lắng vì đã lớn tuổi. Ảnh: Morgan York

Trina Dye được con gái Morgan York ủng hộ khi có ý định học tiến sĩ. Ảnh: Morgan York

Trong một cuộc chuyện trò gần đây với York , Dye khích muốn lấy bằng tấn sĩ về tâm lý học nhưng rất lo âu với việc đi học trở lại ở tuổi luống tuổi. “Con có nghĩ mẹ bị điên khi muốn học lên tấn sĩ ở tuổi này”, Dye ngại ngần hỏi.

Đáp lại, York thuyết phục mẹ rằng rất nhiều người bắt đầu chương mới trong cuộc sống khi còn nhiều tuổi hơn thế. “Ừ, nhưng không nhiều lắm”, mẹ cô nói.

Cô gái 25 tuổi cảm thấy không công bằng khi mẹ luôn ủng hộ mọi đích của chị em cô nhưng lại không tìm được sự tự tin ở bản thân. Do đó, cô nảy ra ý tưởng và được sự cho phép của mẹ trước khi thực hành.

Hôm thứ sáu, York lên Twitter và viết: "Mẹ tôi ngoài 50 và sợ rằng đã quá muộn để lấy bằng tiến sĩ. Hãy san sớt nếu bạn nghĩ bà nên đeo đuổi".

York vốn nghĩ “thử nghiệm nhỏ” của mình sẽ cuốn được sự quan hoài của một số người và tiếp thêm động lực cho mẹ. Tuy nhiên, kết quả trên cả trông chờ khi lời kêu gọi của cô đến nay nhận được 100.000 lượt thích, 115.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận ủng hộ nồng nhiệt.

“Tôi 60 tuổi và quyết định đã đến lúc nghiên cứu về châm cứu. Tôi đã có hai bằng cấp bậc cao từ thời còn trẻ, và xoành xoạch có những sinh viên lớn tuổi khi đó. Bạn không cần phải là người giỏi nhất, tất cả những gì vũ trụ này đề nghị ở chúng ta là sự nỗ lực”, một người viết.

Có người kể ông nội 80 tuổi đang muốn đi học trở lại, có người chia sẻ vừa hoàn tất bằng thạc sĩ về viết sáng tạo ở tuổi 64. Nhiều trường hợp na ná đã nhắc mẹ con Dye rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu việc học.

“Tôi hoàn toàn ngạc nhiên trước tình và sự ủng hộ của mọi người ở mọi lứa tuổi. Điều này mang đến thật nhiều cảm hứng”, Dye nói và công nhận đã gửi đơn ứng tuyển tới một trường đại học tại địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét