Home » » Hài kịch đang phồn thịnh hoặc là suy vong?

Hài kịch đang phồn thịnh hoặc là suy vong?

Written By Unknown on Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015 | 22:52

 

Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Đơn vị Giang là bộ tứ quyền lực của hài kịch or những người đang cứu vớt hài miền Nam thoát khỏi ngày tàn?

Đạo diễn Lê Quốc Nam – người cách đây khá lâu gắn bó với sân khấu hài san sớt & Zing.vn về lý do sân khấu hài miền Nam đang chỉ là ánh lửa tàn.

Hài kịch đang hưng thịnh hay suy vong?
Đạo diễn Lê Quốc Nam cho rằng cao Hoài Linh, Nơi Giang, Trấn Thành, Việt Hương. hình chụp: NVCC

Hài từng là thế mạnh của sân khấu miền Nam với số lượng nhóm hài song song diễn viên hài lớn gấp vài lần trong miền Bắc. Nhưng đang tồn ngay một nghịch lý,  trong thời điểm tưởng như hài đang hưng thịnh vượng nhất & độ phủ sóng của rất các game show hài, phim hài thì cũng là lúc sàn diễn hài miền Nam gần như đang thoi thóp.

lý do hài kịch đang lâm chung

Nhìn vào số lượng nhiều chương trình hài, độ phủ sóng của nhiều diễn viên hài, cát-xê của những tăm tiếng đình đám ở làng hài như Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương, Đơn vị Giang các người cảm thấy rằng hài đang trở thành số một ngay nghệ thuật. Điều này quả là điều ít ai ngờ tới vì mới vài năm trước, những cái tên số một ở giới tiêu khiển phải là những tiếng tăm trong làng nhạc như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà. Ngôi vương ngày nay thuộc về các nghệ sĩ hài. Nhưng điều đó không đồng nghĩa & việc sân khấu hài đang phồn thịnh vượng, đi lên. Thậm chí, chúng tôi khẳng định, sàn diễn hài đang tan rã.

Tại vì sao nói sân khấu hài Không bao lâu nữa đến ngày tàn?

Giai đoạn năm 2000 - 2007, cũng thích hợp nói là thời hoàng kim của hài với 28 nhóm hoạt động sôi nổi. trong khi đó, mỗi tối, mỗi nhóm hài thường chạy tới 10 show. Một nhóm hài lại quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như nhóm kịch đạm bạc – Xuân Hương, nhóm Hồng Tơ – Bảo Chung… Nhóm hài của bên mình song song cố nghệ sĩ Hữu Lộc là hai nhóm trẻ nhất, dù đem tới làn gió mới nhưng để có được chỗ đứng không dễ.

bên mình nhớ, để được diễn tại sân khấu 126, bên mình sung sướng, thổn thức cả đêm không ngủ. Ngày đó, nhiều sân khấu ưng chuẩn vở khó, không phải diễn thế nào cũng được. hiện tại, các nhóm hài không danh tiếng, diễn tiểu phẩm Không có tin đồn nội dung vẫn thích hợp được trình diễn.

Tại sao nhà tổ chức sẵn sàng chọn lựa những nhóm nhỏ, tiểu phẩm không nội dung? do họ đặt nguyên tố lợi nhuận lên hàng đầu. Họ không quan hoài đến vụ việc mang lại để cho khán giả những tiết mục gì mà chỉ quan tâm, tối nay được bao lăm tiền. vì điều này, những diễn viên hài danh tiếng đành lẳng im rút khỏi sàn diễn. Họ chuyển hướng đi sản xuất diễn viên truyền hình, hội tụ vào kịch, kinh doanh… sàn diễn hài vì vậy trở thành èo uột.

kế tiếp, vào thời hoàng kim, diễn viên hài quá thực dụng chủ nghĩa, không tính đường dài. Trái & các diễn viên hài miền Bắc, show ít nhưng cát-xê cao, diễn viên hài miền Nam cát-xê rất thấp. Diễn viên hài đình đám cũng chỉ bằng cùng cát-xê của một ca sĩ bậc trung. Nguyên cớ sao? Bởi diễn viên hài dễ dãi. Ví dụ, họ chạy show tỉnh nên Thơ, có show tại Tiền Giang mời, cát-xê thấp hơn, vẫn chuyên nhận vì một thể đường.

Điều này vô hình chung kéo giá bán cát-xê hài xuống thấp. Người độc nhất vô nhị thoát khỏi guồng quay này, khẳng định tuyến thế bởi cương quyết giữ giá cả cát- xê đúng với Khu vực của mình là Hoài Linh. Chính bởi vì nghĩ suy đường dài này, Hoài Linh trụ vững ngôi sao hài số một đến tận tính tới thời điểm này.

So & Các kiểu hình nghệ thuật khác như kịch nói, cải lương, sàn diễn hài phát triển tự phát, Không có chuyện sự kết liên giữa các hội viên. Sau này, Hoài Linh có xây nên CLB Hội nghệ sĩ hài TP TPHCM nhưng oto muộn vì sàn diễn hài lúc đó đang thoi thóp. Đó là chưa kể Hoài Linh chưa thể toàn tâm toàn sức do anh ấy còn lo xây nhà thờ Tổ nghiệp.

Hài kịch đang hưng thịnh hay suy vong?
Những diễn viên hài số một tại làng tiêu khiển. ảnh chụp: BTC

Cánh én vẫn thích hợp làm phải nên mùa xuân?

Khán giả cũng có thể đang rất thích hài nhưng chỉ một số diễn viên hài sống được & nghề. hiện thời, Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Nơi Giang là 4 cá thể mạnh nhất của sàn diễn hài. Bằng tuấn kiệt, đúng cơ hội & may mắn, họ đã vượt ra khỏi cuộc khủng khoảng, khẳng định được vị thế của mình. Còn lại, những danh tiếng khác đều đang rất èo uột.

Theo công ty chúng tôi 4 cá thể nổi trội này là 4 cá thể hoàn hảo nhất. Họ là cái tên chẳng thể thay thế trong mỗi chương trình. loài người có thể thấy, bên cạnh cái tên Việt Hương, Hãng sản xuất cũng thích hợp tìm được những người hao hao, tên tuổi ngang bằng nhưng Tại vì sao họ không chọn dù phải trả mức giá cát-xê cao hơn? tại vì trong lòng khán giả chỉ thích Việt Hương. Đó là chưa kể, sự lộ diện của họ bảo đảm lượng rating, lăng xê. Thời buổi này, người chúng ta làm kinh phí nên phải nên phải cái tên trước, sức diễn tính sau.

Nói về sự mới mẻ của 4 cá thể này thì vẫn thích hợp chỉ là làn gió nhẹ nhưng họ lại tạo dựng sự dễ chịu & ung dung và khán giả. cá nhân công ty chúng tôi là người không nên ngắm phim Việt vì do nội dung không logic, phi thực tại, rà soát từ đầu đến cuối, không hiểu đạo diễn muốn nói gì nhưng chúng tôi lại cũng thích hợp ngồi kiểm tra một số game show hài hiện giờ. chúng tôi sẽ chuyển kênh tại nếu thấy họ diễn, họ giả tạo ra nhưng họ tự nhiên & chân thật. Rõ ràng, họ chính là họ, nhờ vậy đã thoát ra khỏi nghề diễn của mình.

cũng có thể khẳng định, họ là số ít đứa con khỏe mạnh, cường tráng của làng hài nhưng bấy nhiêu đó chẳng thể cứu được 80% số lượng những đứa con "bệnh tật" khác. Bởi thế, tên tuổi song song độ phủ sóng của họ khó vẫn thích hợp cứu sân khấu hài thoát khỏi ngày tàn. Nói như vậy Không có chuyện nghĩa là hết đường. chúng tôi hi vẳng, người độc nhất cứu được hài kịch lúc này là Hoài Linh bởi vì chỉ có anh ấy mới đủ tâm và tầm.

Đạo diễn Lê Quốc Nam tốt nghiệp Nhiều loại giỏi đạo diễn sàn diễn ở Đại học sân khấu Điện hình chụp năm 1993. Anh đoạt nhiều huy chương vàng dành cho vai trò đạo diễn, diễn viên ở Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần 2 Đồng thời lần 3. Lê Quốc Nam từng chế tạo tổng đạo diễn liveshow hài của Thúy Nga, Hồng Tơ... Hiện anh chế tạo đạo diễn trong sàn diễn kịch Hồng Vân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét