Home » » Hài kịch đang thịnh or suy vong?

Hài kịch đang thịnh or suy vong?

Written By Unknown on Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015 | 22:51

 

Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Chỗ Giang là bộ tứ quyền lực của hài kịch or những người đang cứu vớt hài miền Nam thoát khỏi ngày tàn?

Đạo diễn Lê Quốc Nam – người cách đây khá lâu gắn bó & sàn diễn hài chia sẻ và Zing.vn về lý do sàn diễn hài miền Nam đang chỉ là ánh lửa tàn.

Hài kịch đang hưng thịnh hay suy vong?
Đạo diễn Lê Quốc Nam xem xét cao Hoài Linh, Chỗ Giang, Trấn Thành, Việt Hương. hình chụp: NVCC

Hài từng là thế mạnh của sàn diễn miền Nam & số lượng nhóm hài song song diễn viên hài lớn gấp nhiều lần ở miền Bắc. Nhưng đang tồn ở một nghịch lý,  tại thời giờ tưởng như hài đang phồn thịnh vượng nhất với độ phủ sóng của rất các game show hài, phim hài thì cũng là lúc sàn diễn hài miền Nam hầu như đang thoi thóp.

lý do hài kịch đang hấp hối

Nhìn vào số lượng nhiều chương trình hài, độ phủ sóng của nhiều diễn viên hài, cát-xê của những tăm tiếng đình đám ở làng hài như Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương, Chỗ Giang các người đánh giá hài đang trở nên số một tại nghệ thuật. Điều này quả là điều ít ai ngờ tới vì do mới cách đây khá lâu trước, những cái tên số một ngay giới tiêu khiển phải là những danh tiếng ở làng nhạc như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà. Ngôi vương ngay thời điểm này thuộc về các nghệ sĩ hài. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với vụ sàn diễn hài đang cường thịnh vượng, phát triển. Thậm chí, bên mình khẳng định, sàn diễn hài đang tan rã.

Tại vì sao nói sàn diễn hài Không bao lâu nữa đến ngày tàn?

thời đoạn năm 2000 - 2007, có thể nói là thời hoàng kim của hài cùng 28 nhóm hoạt động sôi nổi. Khi đó, mỗi tối, mỗi nhóm hài thường chạy tới 10 show. Một nhóm hài lại quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như nhóm kịch thanh đạm – Xuân Hương, nhóm Hồng Tơ – Bảo Chung… Nhóm hài của bên mình & cố nghệ sĩ Hữu Lộc là hai nhóm trẻ nhất, dù đem tới làn gió mới nhưng để sở hữu Dịch vụ đứng không dễ.

tôi nhớ, để được diễn ở sân khấu 126, bên mình sung sướng, thổn thức cả đêm không ngủ. Ngày đó, nhiều sân khấu phê chuẩn vở khó, không phải diễn thế nào cũng được. Bây giờ, nhiều nhóm hài không tăm tiếng, diễn tiểu phẩm Không có chuyện nội dung cũng có thể được biểu diễn.

Tại sao nhà đơn vị sẵn sàng lựa những nhóm nhỏ, tiểu phẩm không nội dung? vì họ gửi yêu cầu yếu tố lợi nhuận lên hàng đầu. Họ không quan tâm đến việc đem đến dành cho khán giả những tiết mục gì mà chỉ quan hoài, tối nay được bao nhiêu tiền. do điều này, những diễn viên hài tiếng tăm đành lẳng yên ổn rút khỏi sàn diễn. Họ chuyển hướng đi sản xuất diễn viên truyền hình, hội tụ vào kịch, kinh doanh… sàn diễn hài Cho nên trở nên èo uột.

thứ 2, vào thời hoàng kim, diễn viên hài quá thực dụng chủ nghĩa, không tính đường dài. Trái và các diễn viên hài miền Bắc, show ít nhưng cát-xê cao, diễn viên hài miền Nam cát-xê rất thấp. Diễn viên hài đình đám cũng chỉ bằng với cát-xê của một ca sĩ bậc trung. Vì sao? Bởi diễn viên hài dễ dãi. Ví dụ, họ chạy show thức giấc phải nên Thơ, có show trong Tiền Giang mời, cát-xê thấp hơn, vẫn chuyên nhận vì do luôn thể đường.

Điều này vô hình chung kéo với giá cát-xê hài xuống thấp. Người duy nhất thoát khỏi guồng quay này, khẳng định vị thế bởi kiên quyết giữ mức giá cát- xê đúng và Khu vực của mình là Hoài Linh. Chính tại vì suy nghĩ đường dài này, Hoài Linh trụ vững ngôi sao hài số một đến tận tính tới thời điểm này.

So và Các mẫu hình nghệ thuật khác như kịch nói, cải lương, sân khấu hài thăng tiến tự phát, Không có tin đồn sự liên kết giữa nhiều hội viên. Sau này, Hoài Linh có tạo thêm CLB Hội nghệ sĩ hài TP Sài Gòn nhưng car muộn vì do sân khấu hài lúc đó đang hoi hóp. Đó là chưa kể Hoài Linh chưa thể toàn tâm toàn sức tại vì anh ấy còn lo xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp.

Hài kịch đang hưng thịnh hay suy vong?
Những diễn viên hài số một trong làng giải trí. Ảnh: BTC

Cánh én cũng thích hợp sản xuất cần mùa xuân?

Khán giả có thể đang rất thích hài nhưng chỉ một số diễn viên hài sống được và nghề. bây chừ, Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Nơi Giang là 4 cá thể mạnh nhất của sàn diễn hài. Bằng nhân kiệt, đúng cơ hội and may mắn, họ đã vượt ra khỏi cuộc khủng khoảng, khẳng định được vị thế của mình. Còn lại, những tiếng tăm khác đều đang rất èo uột.

Theo tôi 4 cá thể nổi trội này là 4 cá thể hoàn hảo nhất. Họ là cái tên chẳng thể thay thế ngay mỗi chương trình. Chúng ta cũng thích hợp thấy, bên cạnh cái tên Việt Hương, nhà sản xuất vẫn có thể tìm được những người na ná, danh tiếng ngang bằng nhưng Tại sao họ không chọn dù phải trả giá thành cát-xê cao hơn? vì ở lòng khán giả chỉ thích Việt Hương. Đó là chưa kể, sự xuất hiện của họ đảm bảo lượng rating, lăng xê. Thời buổi này, người chúng ta chế tạo kinh tế cần phải phải nên cái tên trước, sức diễn tính sau.

Nói về sự mới mẻ của 4 cá thể này thì vẫn thích hợp chỉ là làn gió nhẹ nhưng họ lại xây dựng sự thoải mái song song ung dung với khán giả. cái toi công ty chúng tôi là người không thích ngắm phim Việt vì do nội dung không logic, phi thực tại, rà soát từ đầu đến cuối, không hiểu đạo diễn muốn nói gì nhưng công ty chúng tôi lại vẫn có thể ngồi xem một số game show hài bây chừ. chúng tôi sẽ chuyển kênh ngay nếu thấy họ diễn, họ giả chế tạo nhưng họ ngây thơ song song chân thật. Rõ ràng, họ chính là họ, nhờ vậy đã thoát ra khỏi nghề diễn của mình.

vẫn có thể khẳng định, họ là số ít đứa con khỏe mạnh, cường tráng của làng hài nhưng bấy nhiêu đó chẳng thể cứu được 80% số lượng những đứa con "bệnh tật" khác. Do đó, tên tuổi and độ phủ sóng của họ khó vẫn có thể cứu sàn diễn hài thoát khỏi ngày tàn. Nói như vậy Không có thật về tức là hết đường. chúng tôi hi vọng, người độc nhất vô nhị cứu được hài kịch lúc này là Hoài Linh vì chỉ có anh ấy mới đủ tâm Đồng thời tầm.

Đạo diễn Lê Quốc Nam tốt nghiệp Các loại giỏi đạo diễn sàn diễn tại Đại học sân khấu Điện Ảnh năm 1993. Anh đoạt các huy chương vàng cho vai trò đạo diễn, diễn viên ở Liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần 2 & lần 3. Lê Quốc Nam từng làm tổng đạo diễn liveshow hài của Thúy Nga, Hồng Tơ... Hiện anh tạo ra đạo diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét