Home » » Nhà nghèo nhất thôn đầu tư 12 lô đất sát trường bay quân sự

Nhà nghèo nhất thôn đầu tư 12 lô đất sát trường bay quân sự

Written By Unknown on Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015 | 23:10

 

nhiều bản thân chỉ là người cần lao thường ngày, thậm chí thuộc diện nghèo lại có tiền có được hàng chục lô "đất vàng" trong Địa điểm mẫn cảm ven biển Đà Nẵng.

Ngày 17/12, bàn thảo cùng Zing.vn, ông Lê Tấn Nghĩa, chủ toạ UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), thốt lên: "bên mình rất không thể tưởng vì chỉ có 26 người nhưng họ đứng tên có được 74 lô đất tại Nơi ven biển Đà Nẵng".

thất thường những người có được đất ven biển

Ông Tăng Hà Vinh - Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai quận Ngũ Hành Sơn, dành với biết có 246 lô đất ngay sát phi trường Nước Mặn (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) và diện tích gần 40.000 m2 nghi đã rơi vào tay người Trung Quốc.

tại 26 bản thân đứng tên có được đất ven biển, chỉ 15 người có hộ khẩu ngay Đà Nẵng, nhiều cá nhân còn lại tại HN & TP Sài Gòn.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Hàng trăm lô đất (đánh dấu vàng) ven biển đã được các bản thân đứng tên sở hữu nhưng nhà chức trách nghi ngờ đứng sau là các ông chủ người Trung Quốc. hình chụp: Đ.Nguyên.

Theo lãnh đạo and người dân địa phương, hầu hết những cái toi trên đều là người cần lao thuộc hạ cùng mức thu nhập đủ sống. Thế nhưng, giờ họ lại Thăng tiến đầu cơ hàng chục lô "đất vàng" ven biển.

thí dụ, ông Lý Phước Cang (thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), mua tới 12 lô đất rộng khoảng 2.000 m2. Tính theo giá cả đất hiện hành, số tiền ông này bỏ ra để đầu tư 12 lô đất trên khoảng 60 tỷ đồng.

Chủ nhiều lô đất là protect để cho Dịch vụ Trung Quốc

Trước thông báo này, bà Nguyễn Thị Tấn, Trưởng thôn Dương Sơn tỏ ra ngạc nhiên: "Gia đình ông Cang nghèo đến mức cha ốm nặng không Khá giả đi chữa bệnh. Ba năm trước, tôi xin để cho ông ấy đi sản xuất bảo vệ. Vợ ông này làm mướn nhân, doanh số của hai người không đủ nuôi con ăn học thì lấy đâu ra tiền sở hữu 12 lô đất".

Ông Nguyễn Đức Thành, bí thơ chi bộ thôn Dương Sơn cũng giành cho biết, ông Cang lấy vợ được hơn 10 năm, sinh 2 người con. Gia đình ông Cang thuộc diện nghèo nhất thôn and đang phải trong nhờ nhà cấp 4 của người chú họ.

"Nhà bị xuống cấp lâu rồi mà không sửa được thì lấy đâu ra tiền để sở hữu đất. 12 lô đất ven biển chắc là tiền tài người khác nhờ ông ấy đứng tên sở hữu hộ", ông Thành khẳng định.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
ở sau nhiều motel cao tầng vì người Trung Quốc làm chủ là trường bay Nước Mặn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

rưa rứa, ông Trách Duy Phúc (tổ 96, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) tạo ra protect nhưng cũng sở hữu 3 lô đất. Ông Nghĩa dành cho or, ông Phúc người Cao Bằng, gốc Hoa đến làm vụ việc tự do ở phường Khuê Mỹ hơn mười năm nay.

Trước đây, ông Phúc là đội trưởng đội protect Chỗ Silver Shores (Trung Quốc). Năm 2014, nghỉ việc chưa được Chừng nào, ông này có được 3 lô đất tổng diện tích Không bao lâu nữa 500 m2 ngay đường Võ Nguyên Giáp.

"Ông Phúc có một nhà trọ tại đường Nguyễn Đức Thuận (Còn vài ngày nữa sẽ phi trường Nước Mặn) để cho người Trung Quốc thuê. & thu nhập của ông ấy rất khó để đầu tư 3 lô đất trong ven biển", vị lãnh đạo này nói.

luận bàn qua di động, ông Phúc thừa chuyên nhận nhiều lô đất ông sở hữu ở Không bao lâu nữa phi trường Nước Mặn có sự hiệp tác đầu tư của người Trung Quốc.

“công ty chúng tôi có được đất để đầu tư kinh doanh, việc này đúng luật. trong khi đầu tư, tôi cũng nói và phía đối tác là phải tuân thủ nghiêm nhiều quy định của luật pháp Việt Nam. Chuẩn bị đây, dư luận râm ran về vụ những lô đất này thuộc vùng mẫn cảm gì đó. bên cạnh đó chúng tôi đầu tư tạo ra ăn kinh tế, đâu có nghĩ gì sâu xa”, ông Phúc nói rồi tắt di động.

Người Việt Không có vụ vai trò Trong Đơn vị cổ phần

Ông Vinh để cho biết, các lô đất vi la ở đường Võ Nguyên Giáp thuộc quyền quản lý, dùng của UBND TP Đà Nẵng. nhiều tập thể, cái toi đầu cơ đất thì giao tế với lãnh đạo Nơi khai hoang quỹ đất (trực thuộc Sở TN - MT TP) song song sản xuất giấy chứng thực quyền sử dụng đất ở Văn phòng đăng ký quyền xài đất một cửa.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Trên giấy tờ, các lô đất này tại vì người Việt đứng tên nhưng sau Khi xây nhà nghĩ, ông chủ lại là người Trung Quốc. bức ảnh: Đoàn Nguyên.

Trước đây, một số người dân đầu cơ đất ngay Địa điểm này. Sau đó, họ không gửi yêu cầu dùng cần phải chuyển nhượng cho người khác. “trong khi thấy hồ sơ hợp lệ thì bên mình sản xuất thủ tục sang tay Giấy chứng thực quyền sử dụng đất theo quy định”, ông Vinh giành cho hay là.

Còn ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN - MT Đà Nẵng nhận xét, đứng đằng sau nhiều cá nhân này có Động lực là những ông chủ nhiều tiền người Trung Quốc. Hiện, phần nhiều nhiều lô đất này đều được tạo nên khách sạn, nhà hàng mang tên Trung Quốc.

"Diện tích không lớn nhưng sau này cụm ấy có thể trong được cả trăm nghìn người. Cả Địa điểm Silver Shores Đồng thời xung quanh quéo phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) bây giờ người Trung Quốc ngay rất đông”, ông Điểu giành cho hoặc là.

Vị lãnh đạo này kể, vừa rồi đích thân ông đã kiểm tra những công ty cổ phần xin phép tạo dựng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Kết quả, các doanh nghiệp có người Việt Nam đứng tên chung với người Trung Quốc nhưng cổ phần rất ít.

Nhà nghèo nhất thôn mua 12 lô đất sát sân bay quân sự
Thậm chí tại cả các quán massage, người Việt cũng rất khó tiếp cận. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Quyền quyết định trong các tổ chức này thuộc về người Trung Quốc. Người Việt chỉ làm mướn and hưởng lợi nhuận theo mức độ đóng góp cổ phần", ông Điểu cho hoặc là.

khách sạn, nhà hàng chỉ giành với người Trung Quốc

Theo khao khảm của Zing.vn, nhiều nhà hàng, khách sạn có ông chủ là người Trung Quốc, gần như chỉ giành cho người Trung Quốc đến ăn uống và thuê trọ.

Anh è cổ Văn Khánh, một hướng dẫn viên du lịch kể, cách đây gần tháng, anh dẫn đoàn 7 khách người Việt đến thuê phòng ở nhà nghĩ trên đường Võ Nguyên Giáp có chủ là người Trung Quốc.

"Thấy công ty chúng tôi, cô lễ tân nói: Đã hết phòng. Ra đến cửa, tôi thấy có 3 vị khách người Trung Quốc đến thuê phòng thì vẫn còn", anh Khánh kể.

Giám đốc một ty du lịch ở Đà Nẵng giành cho biết thêm, trong cả khu giải trí casino thượng lưu Silver Shores cũng không chuyên nhận người Việt đến tạm trú.

"Dịch vụ của tụi bên mình mỗi lần đưa khách đến thì tuyệt đối họ không hiệp tác. Mấy nhà hàng, hotel ở cạnh phi trường Nước Mặn cũng làm ăn khép kín. Đa số người Trung Quốc, Hồng Kông thuê ở chứ người Việt mình thì chẳng thể léo hánh đến được", vị giám đốc này nói.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã đóng giả du khách đến nhiều khách sạn trên đặt hàng phòng nhưng đều chuyên nhận được câu giải đáp: hết phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét