Home » » Nhận định tứ kết World Cup 2018: Chưa bao giờ Uruguay ngán Pháp

Nhận định tứ kết World Cup 2018: Chưa bao giờ Uruguay ngán Pháp

Written By Unknown on Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018 | 02:17

* sứt đấu diễn ra lúc 21h ngày 6/7 tại sân Nizhny Novgorod

Trong 7 kỳ World Cup gần nhất tính từ năm 1990 đến 2014, 6 lần các đội thắng tứ kết 1 vào đến sứt rút cục của giải. Đó là Argentina (World Cup 1990), Italy (1994), Pháp (1998), Brazil (2002), Hà Lan (2010) và Đức (2014). Trong đó 3 đội trở nên nhà vô địch (Pháp, Brazil và Đức), 3 đội giành ngôi á quân.

Uruguay hiện giờ rất giống tập thể từng vào bán kết World Cup 2010, một đội bóng đáng sợ với hàng công hiệu quả và hàng thủ vững chãi. "La Celeste" hội tụ đủ điều kiện để tiến sâu. Trước mặt là ngọn núi lớn mang tên Pháp, nếu vượt qua đối thủ này, Uruguay xứng đáng đăng quang quán quân.

Tứ kết World Cup: Nhận định Pháp vs Uruguay ngày 6/7 - Ảnh 1.

Trận Pháp vs Uruguay diễn ra lúc 21h ngày 6/7.

Tối nay, gánh nặng làm bàn của Uruguay đặt lên vai Suarez bởi người đá cặp ăn ý Cavani gần như chẳng thể ra sân. Cavani đã vắng mặt trong các buổi tập chung của cả đội, anh mới quay lại tập nhẹ với bóng. HLV Oscar Tabarez sẽ sử dụng Christian Stuani cho vị trí trung phong cắm.

Khả năng của Stuani vẫn là 1 dấu hỏi lớn. Nếu chỉ xét trong quãng thời gian vào thay Cavani ở mẻ Bồ Đào Nha, rõ ràng CĐV Uruguay có lý do để lo ngại về Stuani. Đòn phản công của Uruguay sẽ bớt sắc bén đi nhiều phần vì vắng Cavani.

Tại World Cup 2018, thành tích của Pháp trước các đội Nam Mỹ rất tốt, họ đánh bại Peru và Argentina. Trong 9 lần gần nhất đối đầu với các đại diện Nam Mỹ, Pháp bất bại (thắng 5 và hòa 4). Nhưng rõ ràng, Uruguay sẽ rất khác. Hãy xem cách Godin chỉ huy hàng thủ Uruguay để ngăn chặn Ronaldo và các đồng đội Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 hay trước đó là thành tích trắng lưới ở vòng bảng, chúng ta sẽ hoàn toàn yên tâm vào khả năng của "La Celeste".

Pháp đã thắng Peru, nhưng phải rất chật vật Mbappe mới ghi được bàn giúp Gà trống thắng với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, khả năng làm chủ sứt đấu của Uruguay trước những đại diện châu Âu tốt như thế nào chúng ta đều đã thấy qua việc họ đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 ở vòng 1/8 hay hạ sát chủ nhà Nga 3-0 ở vòng bảng. Uruguay đang sở hữu chuỗi 4 Trận thắng liên tục trước các đội bóng châu Âu (2-1 Bồ Đào Nha, 3-0 Nga, 1-0 Italy và 2-1 Anh).

Tứ kết World Cup: Nhận định Pháp vs Uruguay ngày 6/7 - Ảnh 2.

Cavani đã trở lại tập nhẹ, nhưng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị.

ngôn ngữ lịch sử chứng minh Uruguay chưa bao giờ ngán Pháp. Trong cả 3 lần gặp nhau ở World Cup, Pháp đều chẳng thể thắng Uruguay. Tính rộng hơn, Pháp mới thắng 1 sứt trong 8 lần chạm trán Uruguay.

Thực tế cũng cho thấy "Gà trống Gaulois" luôn gặp khó khăn trong việc khoan thủng các hàng thủ kín kẽ, bố trí khoa học. Sở dĩ Pháp ghi đến 4 bàn ở vòng 1/8 là nhờ Argentina chơi quá mạo hiểm, để lộ quá nhiều khoảng trống và diễn tả khả năng kết liên tuyến yếu kém.

Uruguay không bao giờ để Pháp dễ dàng chơi bóng như thế. Bên cạnh Brazil, Uruguay là đội chơi phòng ngự vững chắc nhất World Cup 2018 với chỉ 1 bàn thua từ đầu giải. Án ngữ trước mặt thủ môn Muslera phản xạ nhẵn là tấm khiên thép Jose Gimenez – Diego Godin được đánh giá hay nhất thế giới ở thời khắc này.

Pháp sẽ không gian để thở, chứ đừng nói tới chơi bóng. Những đợt tiến công của Pháp như húc đầu vào bức tường bê tông là điều nằm trong dự đoán.

thông báo lực lượng

Uruguay: Khả năng rất lớn Cavani chẳng thể ra sân.

Pháp: Matuidi bị treo giò. Djibril Sidibe vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Phát biểu

HLV Oscar Tabarez (Uruguay): "Chấn thương của Cavani là một thảm họa. thời gian không có nhiều để cậu ấy phục hồi và trong lúc này, chúng tôi chưa thể làm gì khác. Chúng tôi vẫn còn Stuani, nhưng đó vẫn là sự mạo hiểm lớn".

"Trọng tài người Argentina ư, đó là một sự trùng hợp. Chúng tôi chưa bao giờ thắng khi trọng tài này, đó là sự thực. Ông ấy là một trọng tài tình, giàu kinh nghiệm".

HLV Didier Deschamps (Pháp): Chúng tôi cần kiên nhẫn. Uruguay thủ rất hay, tấn công rất hiệu quả. Giai đoạn chuyển tiếp của họ rất đáng học hỏi. Tôi đã chuẩn bị sẵn phương án có và không có Cavani".

Thống kê

Pháp chỉ thắng một sứt trong 8 lần gặp Uruguay, còn lại hòa 4 và thua 3. Lần gần nhất 2 đội tuyển gặp nhau là mẻ giao hữu tháng 6 năm 2013, Uruguay thắng Pháp 1-0.

Tại trường đấu World Cup, Uruguay bất bại (thắng 1, hoà 2) khi đấu với Pháp. Đại diện Nam Mỹ thắng 2-1 năm 1966 và hòa 0-0 năm 2002 và 2010. Một điểm giành được trước Uruguay cũng là thi bằng lái xe máy a1 điểm số độc nhất vô nhị của Pháp tại World Cup 2002 và 2010 – những giải đấu tệ hại nhất lịch sử bóng đá Pháp.

Đây sẽ là mẻ thứ 81 Didier Deschamp dẫn dắt tuyển Pháp. mẻ đấu tiên chính là Trận hòa 0-0 với Uruguay hồi tháng 8 năm 2012.

Pháp bất bại trong 9 Trận gần nhất trước các đối thủ Nam Mỹ - thắng 5 và hòa 4, giữ sạch lưới 7 mẻ trong số này.

Uruguay đã thắng 4 sứt liên tục ở World Cup 2018. Trước đây, họ chưa bao giờ thắng liền 5 Trận trong một kỳ World Cup.

Dự đoán: Hòa 1-1 trong 90 phút chính thức. Uruguay thắng rốt cục.

Đội hình dự kiến

Tứ kết World Cup: Nhận định Pháp vs Uruguay ngày 6/7 - Ảnh 3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét