Cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) vừa thông xe ngày 29-6 nhưng nhiều lái xe phản ảnh chỉ chưa đầy 24 giờ sau đã bị trồi lún, khiến họ lo ngại về chất lượng công trình.
- 02-07-2018 Cầu vượt 200 tỷ đồng ở TP.HCM vừa thông xe 1 ngày đã sụt lún, chủ đầu tư nói gì?
- 30-06-2018 TP.HCM: Cầu vượt 206 tỷ vừa được thông xe đã xuất hiện rãnh lún, trồi nhựa ở...
Đoạn trồi lún xuất hiện tại khu vực đổ dốc cầu theo hướng từ quận 2 qua quận 7, dài khoảng 10 m ở cả 2 làn ôtô. Theo ghi nhận tinh khiết 1-7, một làn đường qua cầu theo hướng lưu thông này đang bị đóng lại để phục vụ thi công, dù cầu vừa cho thông xe.
Cầu vượt Mỹ Thủy trồi lún vì "thi công chưa hoàn chỉnh"
Ông Đoàn Phú Đức, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông thị thành số 2 (chủ đầu tư), cho biết trong quá trình thi công đường dẫn cầu vượt nút giao Mỹ Thủy hướng từ quận 2 qua quận 7 vẫn phải đảm bảo cho các loại ôtô lưu ưng chuẩn cầu Kỳ Hà 3 theo đường tạm để qua nút giao này. bởi thế, đoạn đường dẫn ở chân cầu (dài khoảng 50 m) chưa thể thi công theo đúng cao độ thiết kế và chuẩn kết cấu đường hoàn chỉnh như cấp phối đá dăm, gia cố xi -măng, bê-tông nhựa, bê-tông nhựa polymer...
"Chênh lệch cao độ đường dẫn theo thiết kế và đường tạm hiện hữu khoảng 1,5 m. vì thế, đoạn này chỉ đang đáp ứng như đường tạm với kết cấu lâm thời" - ông Đức nói.
Đoạn đường dẫn dốc cầu Mỹ Thủy hướng từ quận 2 qua quận 7 bị trồi lún
Lý giải việc chưa hoàn thiện theo đúng cao độ thiết kế nhưng vẫn cho thông xe, ông Đức cho biết thi bang a1 đoạn này nếu để thi công hoàn chỉnh thì buộc phải đóng hướng đi từ quận 2 qua quận 7 ở bên hông cầu. Việc này sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng bởi khu vực trên có mật độ xe dày đặc, chưa kể còn làm mất an toàn giao thông. thành thử, các đơn vị đã hợp nhất phương án tối ưu là vừa cho xe lưu thông tạm qua cầu vừa phân luồng để tiếp kiến thi công hoàn chỉnh.
Theo ông Đức, trong phương án tổ chức giao thông, sau khi thông xe qua cầu ở cả 2 chiều (mỗi chiều 2 làn xe) hôm 29-6, đến ngày 30-6, đơn vị thi công đã đóng tạm một làn xe để tiếp chuyện thi công đường dẫn theo đúng cao độ thiết kế và kết cấu hoàn chỉnh. Theo phương án này, một làn đường được đóng tạm để thi công và cho xe lưu thông trên làn đường còn lại. Khi hoàn tất, các công cụ sẽ lưu thông vào làn đường này và đơn vị thi công sẽ đấu thực hiện ở làn đường còn lại.
Trong khi đó, hiện giờ, đoạn đường này mới chỉ đắp được chừng 20 cm, thấp hơn 1 m so với cao độ chuẩn. vì thế, Khu Quản lý liên lạc tỉnh thành số 2 cho biết sẽ tiếp chuyện thực hành việc phân luồng giao thông như trên, song song khai triển thi công, dự định thời gian hoàn thành khoảng 1,5 tháng.
Theo Gia Minh
Người cần lao
0 nhận xét:
Đăng nhận xét