Home » » 5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Written By Unknown on Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018 | 15:34

Với kì thi căng thẳng sắp tới, các cử tử phải để ý bổ sung dưỡng chất vào chế độ ăn thi bằng tài xế máythi bằng lái xe a1thi bằng lái a1thi bằng A1 uống hàng ngày để duy trì thể lực, để tinh thần minh mẫn mà trơn tuột vượt qua bài thi. Tham khảo top 5 loại thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu sau đây.

1. Các loại cá

Các loại cá biển chứa rất nhiều Omega-3, một chất giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện thị lực. Hãy bổ sung nhiều cá vào chế độ ăn hàng ngày để giúp não bộ hoạt động tốt và khiến việc tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa nhiều Omega-3 nhất

Với các bạn dễ bị mất ngủ khi căng thẳng mệt mỏi, Omega-3 còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Từ đó sẽ giúp tinh thần bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị trầm cảm.

2. Sữa chua

Bạn nên ăn sữa chua để bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru cũng như hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra các thực phẩm như sữa chua cũng rất có lợi cho hệ miễn dịch, giúp các bạn tránh nhiễm bệnh trong thời điểm học thi dồn dập và thời tiết nắng nóng này.

Ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp da dẻ sáng mịn hơn. Sữa chua đá cũng là một lựa chọn tốt vì ngoài bổ trợ tiêu hóa còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Nên chú ý sử dụng những loại sữa chua đá có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể tìm mua sữa chua đá Wel Yo, với giá thành rẻ – chỉ 3000đ/bịch và nhiều mùi vị đa dạng, giúp giải nhiệt hiệu quả trong thời điểm hè nóng nực cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện sữa chua đá Wel Yo còn có dạng túi Single pack 10 bịch/túi, là món quà vặt lí tưởng cho bạn cùng chia sẻ với bạn bè những khi học thêm hay ôn bài nhóm.

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Sữa chua đá Wel Yo đá là món quà vặt lí tưởng cho bạn cùng chia sẻ với bạn bè những khi học thêm hay ôn bài nhóm

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Sữa chua đá không chỉ là món ăn vặt ngon lành với nhiều hương vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng và an toàn vệ sinh

3. Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp vitamin A, B, C, PP dồi dào giúp não bộ và mắt bạn hoạt động tốt. Các loại chè làm từ đậu cũng là món ăn được nhiều bạn yêu thích để giải nhiệt trong thời điểm nóng bức này, giúp giảm bớt căng thẳng và áp lực ôn thi. Ngoài ra đậu cũng cung cấp rất nhiều chất xơ giúp bạn tránh được các bệnh về tiêu hóa như ăn khó tiêu, táo bón, đau bụng,...

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Các loại đậu vừa có hương vị thơm ngon vừa bổ sung rất nhiều vitamin cho cơ thể

4. Rau xanh

Nhắc đến chất xơ thì không thể không nhắc đến rau xanh. Ngoài hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ còn giúp điều hòa đường huyết, làm giảm cholesteron xấu do thói quen thức khuya gây ra. Các loại rau lá xanh đậm còn cung cấp rất nhiều vitamin B và sắt giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện hệ miễn dịch. Hãy bổ sung vào chế độ ăn của mình nhiều loại rau củ như mướp, bí đao, rau chân vịt, cà chua... để vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa làm da dẻ mịn màng hơn.

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Ăn nhiều rau xanh không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp da mịn màng hơn

5. Nước lọc

Những ngày hè oi bức này rất dễ khiến cơ thể mất nước. Khi đó bạn rất dễ bị mất tập trung, khó tỉnh táo, tâm trạng mệt mỏi và lú lẫn. Do đó cần chú ý bổ sung nước đầy đủ trong những ngày này, cho dù bạn có đổ mồ hôi nhiều hay không. Duy trì thói quen uống đủ 1L5 – 2L nước một ngày để vừa làm mát cơ thể, vừa tránh mất nước. Tuy nhiên bạn nên uống nước đun sôi để nguội hoặc nước có máy lọc sạch thay vì uống nước đá lạnh hay nước có gas.

5 Thực phẩm cần bổ sung ngay vào thực đơn mùa thi cử

Bổ sung đủ 1L5 – 2L nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tỉnh táo và minh mẫn hơn.

Chúc các bạn có đủ thể lực và tinh thần dồi dào để vượt qua kì thi sắp tới!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét