Home » » Phải tính cho kỹ

Phải tính cho kỹ

Written By Unknown on Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018 | 07:50

- hở? Dạy về lòng quả cảm là cấp thiết, nhưng liệu có cấp thiết đưa trường hợp 5 hiệp sĩ này không, khi xem 5 hiệp sĩ như một biểu trưng của lòng dũng cảm để học sinh noi theo, thì không đủ sức thuyết phục và thậm chí có thể gây ra những hậu quả tiêu cực khác.

- Vâng! Nhỡ các em nông nổi bắt chước đi làm hiệp sĩ săn bắt cướp, hoặc lao vào bắt cướp trong trường hợp có thể hiểm đến tính mệnh thì sao nhỉ. Một tay dao Tài “Mụn” hạ 5 hiệp sĩ trong 13 giây thì các cháu liệu làm được gì.

- Mà người lớn bắt trộm chó hay trộm vào nhà còn quá tay, có người phải vào tù. Đằng này ăn cướp chuyên nghiệp dùng khí giới gây sát thương cao, thậm chí là súng. Ngay cả cảnh sát hình sự muốn bắt cướp cũng phải có sự trang bị và xem, phối hợp các lực lượng tác chiến, vậy sao lại khuyến khích các cháu.

- Cứ như nước ngoài họ dạy học trò không biết bơi đừng gan dạ cứu người chết thi bang lai a1 đuối. Thấy đám cháy phải tháo thân chứ đừng “tuyên chiến” với lửa.

- Tuyên truyền nhiều về anh hùng nghĩa hiệp chưa hẳn đã hăng hái, mà cần phân tích đúng sai về vai trò, vị trí, tính pháp lý, các giới hạn của hành động, bảo vệ sự an toàn tính mạng cho bản thân và không gây hiểm nguy cho người khác.

- Hãy dạy cho các em những bài học về lòng can đảm, về sự anh dũng để các em không trở nên những kẻ hèn nhát, vô cảm trước cái xấu cái ác và cả dạy các em biết thương xót, bao dong chứ đừng để các cháu mong thành hiệp sĩ bắt cướp!

Cả Nghĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét