Home » » [NÓNG] Malaysia: Ông Najib Razak bị cấm xuất cảnh sau khi mất ghế Thủ tướng

[NÓNG] Malaysia: Ông Najib Razak bị cấm xuất cảnh sau khi mất ghế Thủ tướng

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 08:09

AP dẫn nguồn thông cáo của Bộ Nhập cư Malaysia cho hay, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và vợ không được phép rời khỏi giang sơn. Theo đó, hai vợ chồng ông Razak "đã bị liệt vào danh sách đen, cấm rời khỏi tổ quốc".

Sau khi Liên minh chiến trường nhà nước (Barisan Nasional - BN) của ông Najib bị thất bại trong cuộc tổng tuyển cử, ông thi bang lai xe may Najib cho biết, ông dự kiến tạm nghỉ để dành thời kì cho gia đình.

Thông tin về kế hoạch bay bị rò rỉ cho thấy ông Najib và vợ, bà Rosmah Mansor, dự kiến tới Jakarta bằng một chiếc máy bay tư nhân. Kế hoạch nghỉ ngơi của ông đã làm nảy đồn đoán về khả năng ông bỏ trốn khỏi Malaysia để tránh bị truy tố can hệ tới vụ bê bối tham nhũng. Ông Najib đã phủ nhận đồn đoán này.

Ông Najib đăng trên Facebook sau khi lệnh cấm xuất cảnh được ban hành:

"Tôi đã được báo rằng Bộ Nhập cư Malaysia sẽ không cho phép tôi và gia đình ra nước ngoài. Tôi trọng chỉ thị này và sẽ cùng gia đình ở lại sơn hà".

Trong cuộc tổng tuyển cử mới đây của Malaysia, ông Najib Razak đã không bảo vệ thành công vị trí Thủ tướng sau khi liên minh của ông thất bại trước liên minh đối lập của chính trị gia 92 tuổi Mahathir Mohamad. Ông Mahathir đã tuyên thệ nhậm chứ Thủ tướng Malaysia tối 10/5 vừa qua.

Ông Mahathir cam kết sẽ điều tra vụ bê bối hàng tỉ USD liên can tới quỹ nhà nước 1 Malaysia Development Berhad (1MDB) do ông Najib sáng lập.

liên hệ tới lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Razak, ông Mahathir cho hay: "Đúng là tôi đã ngăn trở ông Najib rời khỏi đất nước. Có đủ chứng cứ cho thấy cần phải điều tra những việc mà cựu Thủ tướng đã làm, nếu cấp thiết, sẽ phải viện tới cả pháp luật".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét