Home » » Nguyễn Trần Duy Nhất dự giải Muay Thái nghiệp dư vô địch thế giới 2018

Nguyễn Trần Duy Nhất dự giải Muay Thái nghiệp dư vô địch thế giới 2018

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 02:30

Nguyễn Trần độc nhất vô nhị dự giải Muay Thái nghiệp dư vô địch thế giới 2018 - VnExpress
×
Thể thao - Thứ bảy, 12/5/2018, 07:21 (GMT+7)

Nguyễn Trần Duy Nhất dự giải Muay Thái nghiệp dư quán quân thế giới 2018

Võ sĩ của Việt Nam có thời cơ lần thứ tám giành ngôi vô địch tại giải vô địch thế giới có quy mô lớn nhất trong lịch sử.

Muay Việt Nam VDTG 2018
Muay Việt Nam VDTG 2018

Nguyễn Trần độc nhất là một trong bảy võ sĩ Việt Nam tham dự giải Muay Thái nghiệp dư vô địch thế giới 2018, tổ chức tại thành phố Cancun, Mexico. Trước giải đấu năm nay, độc nhất vô nhị đã bảy lần bước lên ngôi quán quân hạng cân 60 kilogram. Võ sĩ gốc Quảng Ngãi cũng là niềm hy vọng giành huy chương lớn nhất của đoàn Việt Nam.

Giải đấu năm 2018 lớn nhất lịch sử, với sự góp mặt của hơn 1000 võ sĩ đến từ hơn 80 nước trên thế giới. Đây là lần đầu tiên giải Muay Thái quán quân thế giới diễn ra tại châu Mỹ. Giải đấu kéo dài trong vòng 12 ngày, bắt đầu từ ngày 8 đến 20/5. Ba ngày đầu được ban tổ chức dùng để đón tiếp các đoàn. Lễ bốc thăm phân cặp diễn ra lúc 2h sáng 12/5, giờ Hà Nội. Lễ mở màn kéo dài trong vòng hai tiếng rưỡi, bắt đầu từ 6h sáng ngày 12/5, giờ Hà Nội. Trận đấu trước nhất khởi tranh vào 3h sáng 13/5, giờ Hà Nội.

bít tất chương trình của giải đấu diễn ra trong một khu resort cao cấp, cách phi trường thành thị Cancun khoảng 7 kilomet. Theo đánh giá của IFMA (Liên đoàn Muay Thái nghiệp dư quốc tế), giải quán quân thế giới 2018 được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản nhất từ trước đến nay. Bên cạnh việc thượng đài thi đấu, các võ sĩ còn tham dự một loạt chuỗi sự kiện bên lề như làm từ thiện, giao lưu với trẻ mỏ và người ái mộ Mexico. Các VĐV dự giải còn được chỉ dẫn đi tham quan các cảnh đẹp nổi danh ở Cancun.

Nhiều võ sĩ nức tiếng sẽ tham gia giải đấu trên đất Mexico. Do năm 2017 có nhiều sự kiện lớn như World Games, Đại hội thể thao trong nhà châu Á, Đại hội võ tự do thế giới, Đại hội thể thao bãi biển châu Á... giải Muay thái vô địch thế giới 2018 đón rất nhiều nhà vô địch. Các cường quốc của môn thể thao này như Kazakhstan, Thụy Điển, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Ukraine, Thái Lan đều cử những võ sĩ tốt nhất dự giải. Thụy Điển cũng là đoàn có mặt tại Mexico sớm nhất, khi xuất ngày nay Cancun năm ngày trước lễ khai mạc. Còn Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là hai đoàn cử nhiều VĐV tham gia nhất, với quân số lần lượt là 39 và 38 võ sĩ. Hai nhà nước này tranh tài ở quờ quạng hạng cân dành cho nam và nữ.

hà khắc hơn cả chuyên nghiệp. Theo võ sĩ Nguyễn Trần độc nhất vô nhị, giành ngôi vô địch tại giải Muay Thái nghiệp dư vô địch thế giới còn khó hơn đánh chuyên nghiệp, bởi các võ sĩ phải liên tiếp thi đấu trong nhiều ngày, thay vì chỉ đánh một trận trong vòng vài tháng. Giải năm nay ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng các võ sĩ đến từ châu Âu và châu Mỹ, những người chuộng lối đánh kickboxing. Tuy nhiên, theo cách chấm điểm của các trọng tài Muay Thái, những đòn đánh từ cùi chỏ và đầu gối, lối chơi thường được các võ sĩ châu Á dùng, vẫn được cho điểm cao hơn.

Giải vô địch thế giới là giải major đầu tiên trong năm 2018 của Muay Thái. Sau giải đấu trên đất Mexico, các võ sĩ sẽ tham gia những giải đấu cấp châu lục, từ giờ đến cuối năm. Với các võ sĩ Việt Nam, độc nhất sẽ có thời cơ dự giải quán quân châu Á diễn ra tại Macau từ ngày 3 đến 11/12.

Thắng Nguyễn

quan điểm độc giả ()
20/1000

0 nhận xét:

Đăng nhận xét