Home » » Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 03:45

Lặng lẽ 'tỏa hương', nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay

Miss Saigon đang liên tiếp tăng trưởng những năm vừa qua và sẽ tăng vốn trong năm 2018 để đầu tư máy móc phát triển sản phẩm mới và triển khai hệ thống 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.

Công ty cổ phần Mỹ Phẩm Sài Gòn là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu nước hoa Việt lừng danh Miss Saigon.

Sản phẩm đặc trưng của Miss Saigon là những lọ nước hoa mang hình dạng thiếu nữ Việt Nam trong 3 loại trang phục đặc trưng của 3 miền, là áo tứ thân và nón ba tầm của miền Bắc, áo dài và nón lá của miền Trung và áo bà ba của miền Nam.

Với chiến lược kinh dinh đúng hướng, đến nay Miss Saigon vẫn sống khỏe trong khi nhiều thương hiệu Việt "vang bóng một thời" khác đang lùi dần vào dĩ vãng.

Năm qua, Miss Saigon đã đẩy mạnh phát triển các thương hiệu chủ lực, phê chuẩn việc mở mang các kênh phân phối thi bằng A1 và tăng cường các hoạt động truyền thông. Công ty cũng phát triển sản phẩm mới đáp ứng đề nghị thị trường và loại bỏ những sản phẩm không hiệu quả, đẩy mạnh dòng sản phẩm coi ngó cá nhân chủ nghĩa. Ngoài ra, Miss Saigon đẩy mạnh bán hàng sản phẩm trung cao cấp và tụ tập vào thị trường trong nước.

Kết quả, doanh thu Miss Saigon năm 2017 lên cao nhất từ trước đến nay, đạt 333 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận của công ty đạt gần 48 tỷ đồng, gấp gần 2 lần năm trước và vượt 68% kế hoạch.

Tuy mức lợi nhuận này thấp hơn con số của năm 2015, nhưng trên thực tế 2/3 số lợi nhuận năm 2015 đến từ khoản lãi thất thường đầu tư bất động sản. Trong khi đó, lợi nhuận 2017 hầu hết đều đến từ hoạt động kinh doanh then chốt, nên có thể coi năm 2017 là năm kinh dinh tốt nhất từ trước đến nay của Miss Saigon.

Nhờ lợi nhuận vượt kế hoạch, dàn lãnh đạo Miss Saigon được thưởng khoảng 2,3 tỷ đồng trong năm nay.

Lặng lẽ tỏa hương, nước hoa Miss Saigon vừa có năm kinh doanh thành công nhất từ trước đến nay - Ảnh 1.

Sang năm 2018, Miss Saigon đặt mục tiêu doanh thu tăng tiếp lên 390 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 53 tỷ đồng.

Miss Saigon cho biết, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, tăng trưởng hàng năm lên đến 2 con số và dự báo đến năm 2020, quy mô thị trường có thể đạt mốc 2,2 tỷ USD. Chính cho nên, công ty sẽ tăng vốn để mở mang sinh sản.

Hồi tháng 2/2018, cổ đông của Miss Saigon đã duyệt y kế hoạch chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Miss Saigon sẽ bán 1,04 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư với giá 21.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về 21,8 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để đầu tư máy móc thiết bị phát triển dòng sản phẩm mới và phát triển hệ thống gồm 10 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM.



Theo Hà My

Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét