Home » » Cuộc bắt cướp, giải cứu bốn con tin chớp nhoáng trong nhà con gái tướng công an

Cuộc bắt cướp, giải cứu bốn con tin chớp nhoáng trong nhà con gái tướng công an

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 06:38

Cuộc giao du lạ ở ngân hàng

Ba ngày sau khi nghi can Lê Đình Kiê n gây ra vụ cướp tài sản ở nhà chị Trần Hà Quy (30 tuổi, con gái thiếu tướng Trần Công Trường – Phó chánh văn phòng Bộ Công an), chị Thúy (nhân viên giao dịch của một nhà băng ở TP Hà Tĩnh) san sẻ sự bất ngờ khi xúc tiếp với nữ nạn nhân.

Nữ giao tế viên cho hay hơn 7h ngày 9/5, một đàn bà khoảng 30 tuổi tới quầy giao du xin giấy rút tiền, khuôn mặt trình diễn.# sự mệt mỏi. Một lát sau, người này đưa cho chị một tờ giấy, có ghi số điện thoại, với nội dung "ở nhà có chuyện, cần bố đến giúp đỡ".

giao tiếp xong, người đàn bà rời đi. Do thời khắc này đang trong ca làm việc, nên chị Thúy đã gọi bảo vệ vào, đưa tờ giấy nhờ gọi điện theo yêu cầu để viện trợ khách hàng. Khi bảo vệ gọi vào số điện thoại để lại, đầu dây bên kia bốc máy là thiếu tướng Trần Công Trường – Phó chánh văn phòng Bộ Công an.

"Khi thấy khách hàng gặp khó khăn, cần sự trợ giúp, nhân viên nhà băng luôn tương trợ khôn xiết. Ban đầu chúng tôi không biết số điện thoại ghi trong tờ giấy là của thiếu tướng Trường, sau khi đọc báo về vụ cướp mới biết. Thật may là mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa", nữ giao dịch viên nói.

Một phút lên phương án bắt cướp

Ngôi nhà nơi tên cướp đột nhập, khống chế bốn con tin. Ảnh: Hùng Lê

Ngôi nhà nơi tên cướp đột nhập, khống chế bốn con tin. Ảnh: Hùng Lê

Nhận được mật báo từ phía viên chức ngân hàng về việc người nhà đang gặp nguy hiểm, thiếu tướng Trần Công Trường lúc này đang về Hà Tĩnh công tác, đi cùng với đại úy Nguyễn Quốc Việt và đại úy Nguyễn Xuân Hoàng (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) tức thời về nhà con gái ở đường hoàng phái Thuyết (Khu thành thị Sông Đà, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh).

Là người cùng thiếu tướng Trường xông vào bắt cướp, đại úy Nguyễn Quốc Việt kể khi đến hiện trường, qua nắm bắt tình hình biết tên cướp có hung khí, ba cán bộ công an bàn thảo, dù giải cứu cách nào cũng phải đảm bảo an toàn cho bốn con tin, bởi họ đều là người già và trẻ nhỏ, khả năng cự thấp.

Theo đại úy Việt, lo sợ tên cướp có thêm đồng bọn, một cán bộ công an đã bí hiểm vào nhà, biết chỉ có mình hắn trên tầng hai. "Sau một phút bàn thảo, chúng tôi quyết định sẽ lên tiếp cận căn phòng nơi tên cướp đang khống chế con tin, dùng các biện pháp nghiệp vụ, tìm cách tước hung khí của hắn", đại úy Việt nói.

Đại úy Nguyễn Xuân Hoàng thông tin, khi lên tầng hai tiếp cận phòng tắm, thấy tên cướp sơ hở, thiếu tướng Trường liền nhảy vào, tay không đoạt dao, hắn giằng co liền bị đá vào cửa nhà tắm, quật ngã xuống sàn nhà. Hai cán bộ công an cùng lại hợp sức, khống chế.

Kế hoạch 'lỗi' của du học trò

Theo nhà chức trách, rạng sáng 9/5, Kiên trèo qua hàng rào căn biệt thự, đột nhập vào sân nhà chị Quy ở đường hoàng phái Thuyết (khu thành thị Sông Đà, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh). Đợi đến khi người giúp việc mở cửa giặt áo quần, Kiên xông tới dùng dao khống chế, đề nghị dẫn lên tầng hai. Tại đây, hắn vào phòng của nữ gia chủ có chồng đang đi vắng, ép mở két đưa tiền.

Đã được vài chục triệu đồng song phát hiện trong két có sổ kiệm ước, Kiên đề nghị chị Quy sáng hôm đó xin nghỉ thi bằng lái xe a1 việc, ra nhà băng rút tiền mang về với lý do "tao bị bệnh tim, phải đưa một tỷ, số tiền này không đủ chữa bệnh".

Lê Đình Kiên bị quật ngã xuống sàn, khống chế tại hiện trường. Ảnh: Hùng Lê

Lê Đình Kiên bị quật ngã xuống sàn, khống chế tại hiện trường. Ảnh: Hùng Lê

Tránh việc nữ gia chủ báo cảnh sát, Kiên ép phải liên tiếp gọi điện thoại qua hình thức FaceTime, trên đường đi phải quay video gửi về. Hắn doạ nếu chị Quy không làm theo thì sẽ "xử lý" bốn con tin đang ở trong nhà gồm: hai con, bố chồng (khoảng 60 tuổi) và người giúp việc.

Đến một nhà băng tại Hà Tĩnh, chị Quy nối quay cảnh làm thủ tục rút tiền và thực hành "truyền tin" theo yêu cầu. Tuy nhiên, trong lúc viết giấy làm thủ tục, chị đã kịp ghi số điện thoại của bố kèm lời nhắn. Tướng Trường đã đến kịp thời để giải cứu.

Tại cơ quan điều tra, Kiên khai do bức xúc chuyện tình cảm của bác mẹ nên nảy sinh ý định đi cướp số tiền lớn để đưa mẹ tới nơi thật xa để sinh sống.

Cảnh sát cho hay, khi vào nhà chị Quy để cướp, Kiên không biết nữ gia chủ là con gái của thiếu tướng công an. Anh ta quan sát, thấy nhà nào dễ đột nhập thì hành động.

Người giúp việc kể lại tình huống bị cướp khống chế.

Chiều 11/5, Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố bị can đối với Kiên về tội Cướp tài sản, theo điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

Một trạng sư thuộc Đoàn trạng sư Hà Tĩnh phân tích, với tội danh này, Kiên có thể bị phạt từ 7-15 năm tù giam.

Hùng Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét