Home » » Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc

Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc

Written By Unknown on Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018 | 00:29

Sơn Tùng M-TP đã trở lại với ca khúc "Chạy ngay đi" sau một khoảng thời kì rất dài nam ca sĩ để khán giả yêu quý phải chờ. Nhưng sự chờ đó là hoàn toàn xứng đáng khi MV "Chạy ngay đi" ra mắt, ngay thức thì đã thiết lập nên những kỷ lục mới cho riêng Sơn Tùng , cũng như cho thị trường Vpop.

Tuy nhiên, chỉ sau một đôi phút, chuẩn xác là được tính bằng phút, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP đã không thể nào thoát khỏi nghi vấn " đạo nhái ". Có thể nói, "đạo nhái" đã là một từ khoá đeo bám danh tiếng của Sơn Tùng M-TP dằng dai từ lúc anh chàng mới nức tiếng cho đến tận bây giờ. Dù đã được công chúng đón nhận nhưng nghe đâu "cái dớp" thụ động này vẫn bám đuổi anh chàng.

Cụ thể, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP gây ấn tượng với concept ma mị, tông màu chủ đạo là đỏ - đen âm u, các cảnh quay mang hơi hám phim kinh dị hành động khói lửa... Những điều mà trước nay ở Vpop có rất ít MV mang nguyên tố u tối đến như vậy. Tuy nhiên nó lại không có gì mới khi bạn xem đoạn clip so sánh MV của Sơn Tùng với một loạt các MV sau:


Cộng đồng fan Kpop đã liên hệ ngay đến MV solo của Jackson (GOT7) ra mắt từ năm 2017.


Có một số cảnh quay trong 2 MV khiến ta dễ can dự đến sự tương đồng. trội nhất là hình ảnh cả Sơn Tùng M-TP và Jackson Wang đều đứng hát "quằn quại" giữa đám cháy...

Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh 5.
Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh 6.

Không chỉ có MV "OKAY" của Jackson Wang, mà concept ma mị dùng sắc tố đỏ - đen để lột tả trong "Chạy Ngay Đi" của Sơn Tùng còn được cho là giống với MV "Body" thi bằng lái a1 của Mino (Winner).


Cùng bịt mắt này.

Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh 10.

Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh 11.

Cùng cầm bật lửa và đi loăng quăng rất hiểm nguy... Trong MV "Heyahe" của One cũng có một cảnh hao hao.

Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh 14.
Cư dân mạng lại tìm ra điểm giống nhau giữa MV của Sơn Tùng M-TP và MV của các nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh 15.

một vài phân cảnh nhỏ có nét tương đồng về mặt ý tưởng hình ảnh trong MV của Sơn Tùng với các MV của nghệ sĩ Hàn Quốc. Tuy nhiên, dành cho ai chưa biết thì ekip thực hiện MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng là ekip Koinrush đã thực hiện rất nhiều các MV cho idol lừng danh.


Và style đỏ - đen, hay các cảnh về bật lửa, đám cháy, tiền, quân bài, cờ, rượu nho... là những hình ảnh trực tính xuất hiện trong MV do ekip của Koinrush sinh sản. MV "Body" của Mino là một trong số đó.

Koinrush dã thực hành loạt MV cho nhóm nhạc K.A.R.D và bạn rất dễ nhận ra được style của ekip này.

Một lần nữa, vấn đề đạo nhái trong các ca khúc và MV của Sơn Tùng lại được nhúm. Tuy nhiên để khẳng định đạo hay không đạo là câu chuyện muôn thuở không có lời trả lời rõ ràng. Trước khi đi đến kết luận, hãy cứ dõi theo sức công phá của cái tên Sơn Tùng M-TP đã nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét