Home » » Hà Tĩnh: Bệnh nhân không phải chuyển tuyến nhờ ứng dụng kỹ thuật tiên tiến

Hà Tĩnh: Bệnh nhân không phải chuyển tuyến nhờ ứng dụng kỹ thuật tiên tiến

Written By Unknown on Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018 | 01:26

Được khai triển kỹ thuật nội noi từ đầu năm 2018, đến nay Bệnh viện đã thực hành thành công cho gần 50 bệnh nhân bằng phương pháp phẫu thuật nội soi. Điều đáng nói ở đây trong số này có nhiều bệnh nhân là người già trên 80 tuổi và con nít dưới 6 tuổi. tất tật các bệnh nhân sau mổ được an toàn, không có biến chứng sau phẫu thuật, tạo được niền tin đối với nhân dân.

Bé Trần Công H, 54 tháng tuổi, xã Thạch Bằng, Lộc Hà,vào viện trong tình trạng đau nhiều ở vùng bụng dưới bên phải, da xanh nhợt. Qua thăm khám bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm ruột thừa cấp. Bé H được chỉ định kịp thời phẫu thuật nội soi. Sau phẫu thuật 01 ngày bé H đã ngồi dậy, đi lại được, sau 2 ngày sức khỏe ổn định và chỉ đến ngày thứ 3 bé được xuất viện.

Chị Nguyễn Thị Th, mẹ của bé H chia sẽ: "Thấy con đau bụng dữ dội, tôi đưa cháu đến đây để điều trị, mới biết cháu bị viêm ruột thừa. May mà được các thầy thuốc phẫu thuật cấp cứu kịp thời bằng phương pháp nội soi nên sức khỏe của cháu nhanh phục hồi, chỉ nằm viện có 3 ngày thì sức khỏe ổn định và được xuất viện. Trước đây, nghe nói ở đây mổ ruột thừa phải nằm lâu từ 7 đến 10 ngày, vì mổ hở. Ở đây chăm con tôi thấy các cán bộ rất nồng hậu, chu đáo, thăm hỏi bệnh nhân bộc trực".

thực hiện phẫu thuật nội soi tại BVĐK huyện Lộc Hà

Nằm bên cạnh là bệnh nhân Lê Thị T, 48 tuổi, xã Mai Phụ, Lộc Hà vào viện trong tình trạng đau nhiều vùng hố dây lưng phải. Qua siêu thanh thấy khối nang 82.74mm. Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật cắt bỏ nang thận phải bằng phương pháp nội soi. Bệnh nhân T tỏ bày: "Sau khi biết kết quả, tôi và gia đình quyết định phẫu thuật ở bệnh viện, vì chúng tôi tin vào năng lực ở đây và gia đình cũng đỡ kinh phí. Bây giờ mổ được 3 ngày rồi, tôi thấy sức khỏe cũng ổn định, nghe bác sĩ bảo ngày mai được ra viện".

thầy thuốc Dương Hùng Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lộc Hà cho biết: để được ứng dụng thành công kỹ thuật này, sau khi bệnh viện được hỗ trợ trang thiết bị từ gói Trái phiếu chính phủ, bệnh viện đã cử các cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn về phẫu thuật nội soi. Đồng thời, mời các chuyên thi bang a1 gia về ngoại khoa, sản khoa về hiệp đồng lâu dài, vừa trực tiếp giải phẫu cũng như chuyển giao kỹ thuật, cầm tay chỉ việc nâng cao trình độ chuyên môn cho thầy thuốc bệnh viện. Sau hơn 3 tháng chuyển giao kỹ thuật, đến nay bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ được kỹ thuật phẫu thuật nội soi. Trước đây, những trường hợp như thế này thì bệnh viện phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, nhưng giờ bệnh viện đã thực hiện thành công bằng phương pháp nội soi về ngoại khoa(đường tiết niệu, đường tiêu hóa, gan, mật...), sản khoa(u nang buồng trứng, u xơ tử cung...). thời kì tới, bệnh viện đấu mua sắm, bổ sung thêm trang thiết bị để mở rộng phẫu thuật tai, mũi, họng... nhằm giúp cho nhân dân không phải đi xa điều trị, mà vẫn được hưởng các dịch vụ tiên tiến, ưu việt ngay tại quê nhà, góp phần chăm chút và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Thanh Loan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét