Home » » Viết luận về nghề giáo, cô gái Việt xinh đẹp giành học bổng thạc sĩ ĐH danh tiếng Mỹ

Viết luận về nghề giáo, cô gái Việt xinh đẹp giành học bổng thạc sĩ ĐH danh tiếng Mỹ

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018 | 23:30

quynhnhu1

Lê Quỳnh Như vừa nhận vào chương trình thạc sĩ của Đại học Columbia (Tốp 5 đại học nhà nước tốt nhất nước Mỹ 2018, theo U.S. News & World Report).

đeo đuổi giáo dục để viện trợ học sinh có cảnh ngộ đặc biệt

Cấp 3, Lê Quỳnh Như học ở trường Trung học Thực hành - Đại học Sư phạm TPHCM. Du học bậc cử nhân tại Đại học Minnesota với chuyên ngành chính là Giáo dục Tiểu học và chuyên ngành phụ là dạy tiếng Anh (TESOL), Quỳnh Như vừa học trên lớp, vừa đi tập sự tại các trường Tiểu học.

Sau 4 năm cử nhân, cô biết mình vẫn muốn đeo đuổi ngành giáo dục để viện trợ những học trò có hoàn cảnh đặc biệt với định hướng về giáo dục đa dạng.

Quỳnh Như chia sẻ: "Khi chọn chương trình thạc sĩ, tôi ưu tiên các chương trình có mục tiêu đào tạo phụ thân nhấn mạnh sự đa dạng và tính bao hàm. Sự đa dạng là khả năng dạy học sinh đến từ mọi tình cảnh.

Tính bao hàm là không loại bỏ bất kỳ học trò nào. Đó có thể là học trò vô gia cư. Đó có thể học sinh bị khuyết tật về mặt thể chất hay ý thức. Đó có thể học trò nhập cư chẳng thể nói tiếng Anh”.

Mục tiêu giáo dục Quỳnh Như theo đuổi là muốn tạo ra một môi trường học tập sáng tạo, an toàn và đa dạng cho tất cả các học sinh.
mục tiêu giáo dục Quỳnh Như theo đuổi là muốn tạo ra một môi dài tập sáng tạo, an toàn và đa dạng cho quờ các học trò.

Sau khi tìm hiểu các trường, Quỳnh Như chọn Columbia, Stanford, Vanderbilt và trường cô đang học. Nhưng rút cục, cô gái Việt ấn tượng với Columbia bởi chương trình Giáo dục Đặc biệt chú trọng các phương pháp dạy và đánh giá học trò bị khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần.

Điều này hợp với mục tiêu giáo dục của mà Quỳnh Như đặt ra vì cô muốn tạo ra một môi trường học tập sáng tạo, an toàn và đa dạng cho quờ quạng các học sinh. Đó là một môi trường mà các em đến từ bất kỳ hoàn cảnh nào sẽ cảm thấy mình được trân trọng và tương trợ về mặt học tập và ý thức.

Nói về việc chinh phục tấm vé chương trình thạc sĩ của đại học hàng đầu Mỹ, Như tâm tư: “Tôi biết thế mạnh của mình là hoạt động ngoại khoá và khả năng ngẫm nghĩ về trải nghiệm của mình. nên tôi dồn sức lực của mình vào các đợt thực tập trong các trường tiểu học.

Trong từng đợt tập sự, tôi luôn đặt ra các mục tiêu cho bản thân: Tôi muốn học được điều gì từ nhịp này? tôi có thể viện trợ được gì cho học sinh? tôi muốn ứng dụng tri thức nào trong kỳ tập sự này?...”

Sau mỗi đợt tập sự, cô thường nghĩ ngợi xem mình đã học được gì, và từ những trải nghiệm ấy, đặt ra những đích kế tiếp cho những đợt thực tập tiếp theo. Khi viết bài luận, 9X đưa những trải nghiệm đó vào để diễn đạt ý kiến giáo dục của mình.

một vài giày chẳng thể thích hợp cho vớ mọi người

Đó là bài học mà cô gái Việt rút ra sau quá trình trải nghiệm làm cô giáo tại Mỹ. Đợt tập sự giáo dục đặc biệt ở Minnesota để lại cho Quỳnh Như nhiều điều để nghĩ suy nhất.

Theo Như, khi đi dạy ở một môi trường đa văn hoá như ở Mỹ, càn chẳng thể đợi mong ắt học sinh của mình sẽ là da trắng, thuộc từng lớp trung lưu, và có khả năng học tập bình thường. Trong một lớp học sẽ có nhiều học sinh nhập cư, thuộc tầng lớp lao động hay bị khuyết tật về thể chất hoặc ý thức.

bởi vậy chẳng thể áp dụng một phương pháp giảng dạy cho thảy các học trò bởi sẽ có em cảm thấy mình không được trân trọng trong lớp học. Đối với các em cần sự hỗ trợ đặc biệt, đay đả cần phải linh hoạt trong việc thay đổi phương pháp để học trò có thể sử dụng năng lực của mình để học.

Chinh phục tấm vé chương trình thạc sĩ của đại học hàng đầu Mỹ, Quỳnh Như tiếp tục theo đuổi đam mê dạy học vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Chinh phục tấm vé chương trình thạc sĩ của đại học hàng đầu Mỹ, Quỳnh Như tiếp kiến theo đuổi ham mê dạy học vì con trẻ có tình cảnh đặc biệt.

"Lúc ấy tôi được giao nhiệm vụ hỗ trợ một học sinh tự kỉ viết một câu chuyện sử dụng biện pháp nhân hoá. Đối với các học trò thường ngày, việc viết một bài văn sẽ không quá khó vì các em có khả năng liên quan và sắp xếp ý. Nhưng đối với một học trò tự kỷ, để giao một bài tập yêu cầu nghĩ suy trừu tượng như vậy sẽ rất khó.

Tuy tôi cầm dùng các phương tiện sắp đặt và lên ý tưởng, nhưng nó không giúp ích được gì cho em ấy cả. Cho đến một hôm, khi tôi đến lớp vào buổi sáng sớm thì thấy em ấy đang vẽ truyện tranh. vì thế tôi nghĩ nếu em ấy giỏi vẽ, tôi có thể yêu cầu em vẽ một câu chuyện. Và rút cuộc thì cậu bé cũng hoàn tất một cách dễ dàng", nữ du học sinh kể.

Trong cả thảy các hoạt động, Quỳnh Như đặt lợi. của học sinh lên đầu. Mặc dù trong mỗi buổi thực tập, luôn ứng dụng nhưng phương pháp dạy học tốt nhất mà tôi được học trên lớp để giúp đỡ học trò của mình. Nhưng cô nhận ra rằng chả có phương pháp này tốt nhất cho bít tất học trò.

"một vài giày chẳng thể hạp cho vơ mọi người. vì thế tôi khi xúc tiếp với các em, tôi luôn dành thời kì tìm hiểu kiến thức và kinh nghiệm sống của các em. Sau đó, tôi sử dụng những điều tôi học được từ các em để chuẩn bị bài học sao cho phù hợp với khả năng và liên hệ đến văn hoá và cuộc sống các em. Tôi muốn các em sử dụng kinh nghiệm sống của mình để xây dựng kiến thức mới cũng như khiến cho các em cảm thấy câu chuyện của mình được trân trọng", Quỳnh Như tỏ tường.

đay đả hiện đại cần trang bị kỹ năng thấu hiểu và tiếp thụ đa dạng

Trong bài luận, cô gái 22 tuổi giao hội thể hiện sự thay đổi trong mục tiêu và quan điểm giáo dục của bản thân qua 3 trải nghiệm dạy học ở Mỹ và Việt Nam.

Câu chuyện bắt đầu từ trải nghiệm năm lớp 11 khi Quỳnh Như đi dạy học đầu tiên tại một mái ấm ở TP. HCM. Qua trải nghiệm này cô biết được mình muốn đeo đuổi giáo dục ở bậc đại học để tìm hiểu phương pháp giảng dạy chú trọng phát triển tiềm năng cũng như tôn trọng văn hoá và kinh nghiệm sống của học trò.

Khi viết bài luận, 9X Việt đưa những trải nghiệm làm cô giáo vào để thể hiện quan điểm giáo dục của mình.
Khi viết bài luận, 9X Việt đưa những trải nghiệm làm cô giáo vào để bộc lộ quan điểm giáo dục của mình.

Khi xúc tiếp với các em học trò tự kỷ, tăng động giảm giao hội và rối loạn cảm xúc trong đợt thực tập giáo dục đặc biệt, Quỳnh Như nhận ra nhiệm vụ của mình không chỉ giới hạn ở việc dạy chữ mà cần phải quan hoài đến tinh thần và cảm xúc của các em. Điều này đã truyền cảm hứng cho cô gái Việt đưa thiền và chánh niệm vào chương trình học để cải thiện cảm xúc cũng như dạy các em về sự đồng cảm.

Với mục tiêu như vậy, ở trải nghiệm thứ 3, cô miêu tảđưa chánh niệm và thiền vào chương trình học để dạy văn chương, giúp học sinh giảm bao tay và dạy các hành vi hăng hái như lắng tai, chia sẻ và viện trợ bạn bè.

ham dành cho ngành giáo dục và nhiệt huyết trong mỗi trải nghiệm biểu hiện trong bài luận giúp cô gái Việt 22 tuổi thuyết phục hội đồng tuyển sinh Đại học Columbia.

Lý lịch các công việc thực tập và hoạt động ngoại khoá liên quan đến ngành giáo dục, thư giới thiệu tận tâm của các giáo sư và cố vấn cũng như bảng điểm tốt có lẽ là những nguyên tố giúp bộ hồ sơ của Quỳnh Như trở nên ấn tượng.

Theo Quỳnh Như, một giáo viên hiện đại cần trang bị kỹ năng thấu hiểu và tiếp nhận đa dạng các đối tượng học sinh.
Theo Quỳnh Như, một cha nội hiện đại cần trang bị kỹ năng thấu hiểu và hấp thu đa dạng các đối tượng học trò.

Qua những trải nghiệm, Quỳnh Như cho rằng, một người thân phụ đương đại cần phải trang bị cho mình “các kỹ năng cần thiết để hiểu và hấp thụ sờ soạng học sinh khác nhau”.

"Nó quan trọng hơn việc càn có thể dùng những thiết bị công nghệ đương đại hay thuộc nằm lòng các phương pháp giảng dạy tiền tiến nhất. Vì những điều ấy chả có ý nghĩa gì khi phụ thân không tìm hiểu xem người học của mình là ai.

Tôi nghĩ rằng khi mình hiểu rõ học sinh của mình là ai, các em có những thế mạnh nào, các em đang thi bang a1 cần những điều gì, khi ấy tôi sẽ biết mình nên sử dụng phương pháp giảng dạy hợp với điều kiện của các em", cô giáo mai sau nhấn mạnh.

dự kiến của cô gái Việt sau khi học xong chương trình thạc sỹ là đi dạy ở một trường Tiểu học ở Mỹ hoặc đi dạy tiếng Anh ở các nước khác hoặc về Việt Nam để hiện thực hóa mê say giúp đỡ các trẻ thơ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Lệ Thu

Ảnh: NVCC

Tag : , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét