Home » » Trung Quốc thông báo tập trận trên Biển Đông

Trung Quốc thông báo tập trận trên Biển Đông

Written By Unknown on Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015 | 22:47

 

Trung Quốc tuyên bố đã tiến hành các cuộc tập trận trên Biển Đông vài ngày qua, nhưng chưa rõ có thúc đẩy đến hoạt động tập trận bắn đạn thật trước đó hay ko.

Tàu Trung Quốc tập trận trên Biển Đông hồi tháng 7. Ảnh: CFP
Tàu Trung Quốc tập trận trên Biển Đông hồi tháng 7. Ảnh: CFP

People's Liberation Army Daily hôm nay đưa tin các cuộc tập trận được tiến hành hôm 16/12 trên vùng biển tác động trong Biển Đông. Hải quân nước này điều tàu chiến, tàu ngầm and chống chọi cơ.

Tờ báo giành cho biết các lực lượng được chia thành hai đội, thực hiện nhiều kịch bản không giống nhau theo lệnh của chỉ huy, ngay đó có hoạt động mô phỏng tấn công hoả tiễn trên một tàu thương nghiệp của bên thứ 3.

Chiến hạm Trung Quốc mô phỏng cuộc tấn công bằng hoả tiễn đối hạm, kết hợp với tàu ngầm, tàu bay cảnh báo and phi cơ đấu tranh phản lực.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 13/12 phát thông cáo dành cho biết hải quân nước này tiến hành nhiều cuộc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông. ngoài ra theo Reuters, hiện không rõ hai hoạt động này có phải là một hay hông.

Trung Quốc theo định kỳ thông báo nhiều cuộc tập trận quân sự trên Biển Đông để cố biểu thị sự sáng tỏ tại hoạt động khai triển quân sự.

Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền đối cùng đa số Biển Đông song song đang tranh giành liên quan và Mỹ ngay lãnh hải chiến lược. Washington chỉ trích chiến dịch bồi lấp phi pháp của Bắc Kinh ngay quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Và điều tàu, máy bay tuần tra Sắp sửa các đảo nhân tạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét