nên phải đổi ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay không?
Không chỉ tại Việt Nam, cộng đồng mạng thế giới cũng lộ diện các ý tưởng đánh giá vụ Facebook đang thiên tư nước Pháp, "bỏ quên" các Dịch vụ khác đang ngay cảnh tồi tệ.
Sau trong khi Facebook tung ra tính năng đổi màu hình ảnh đại diện (avatar) có màu cờ nước Pháp Đồng thời dụng cụ check-in thông tin an toàn (Safety check), cộng đồng người sử dụng mạng xã hôị này đã dễ dàng hưởng ứng và lan truyền, ngay đó có Việt Nam. "Hơn một nửa danh sách quý khách bè của mình đã đổi avatar ủng hộ Paris", Đặng Dung, một người dùng Facebook ở TP TPHCM giành với biết.
nhiều fanpage san sớt ý kiến phản đối vụ quá "ưu ái" giành với Paris mà không nghĩ đến nhiều Dịch vụ khác cũng đang ngay cảnh loạn lạc. |
hao hao như Dung, Nguyễn Vũ Thanh, học sinh năm cuối một Đơn vị Đại học tại TP TPHCM cũng đổi hình ảnh đại diện có hình tháp Eiffel như một cách để giãi tỏ sự quan hoài đến một sự kiện gây chấn động. Ngoài việc thay avatar, Thanh cũng thường xuyên sử dụng nhiều hashtag "prayforparis" để cập nhật thêm tin tức. "Mình lưu ý đến thông báo xung lòng vòng vụ việc khủng bố này, nhưng một số người ở danh sách quý khách bè đã phản đối. Họ xem xét có những Công ty nên phải được quan tâm các hơn, chẳng hạn như hằng ngày có hàng trăm người chết trong Trung Đông, hàng trăm người chết tại vì tai nạn giao thông tại Việt Nam,..." Vũ Thanh chia sẻ.
phân trần ý kiến việc treo cờ Pháp hay ko, anh Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một blogger nức danh tại HN cảm thấy rằng lý luận: "Có nhiều Chỗ thương vong các hơn Paris nhưng sao không treo cờ nước đó" là không sai, nhưng cũng không đúng. "Nó giống việc bất kỳ ai đó ra đường thấy người khác tiêu tiền vào đâu đó lại gào rống lên: "Sao không cho người nghèo? Mỗi ngày có bao lăm người chết vì do đói?", anh viết lên trang Facebook bản thân.
Blogger này cũng nói rõ quan điểm của mình, rằng ai vẫn thích hợp làm điều gì họ thích, cũng có thể ủng hộ bất cứ hoạt động nào cách xa ngàn km, điều này giúp ích giành cho xã hội và dành cho chính tâm hồn, tốt hơn là "những mớ phân tích trên bàn phím".
"Hôm nay quá các nhà đạo đức mạng đang bỉ bai, miệt thị những Facebookers đổi hình avatar 3 màu tưởng niệm nạn nhân khủng bố ngay Pháp. Một số ảnh đại diện họ đánh giá 'không thích nghi' bởi tươi cười hay xống áo thiếu thốn", Hoàng Minh Trí, một cây viết lừng danh sinh sống tại HN, san sớt trên Facebook cá nhân. Theo anh, người xài trên mạng xã hội đang càng ngày càng sa đà vào việc phán xét và cực đoan hoá các hình thức lễ nghi trên mạng & hợp tình mực Đồng thời quan niệm văn hoá khác nhau để gây thương tổn lẫn nhau.
"bên mình nhận định rằng xúc cảm, ý thức chia sẻ mỗi bản thân là quan yếu. Vô cảm à, dễ hơn nhiều ấy. bực tức cùng bất kể điều gì đều không tốt để cho sức khoẻ", câu kết của một bài đăng từ Facebook Hoàng Minh Trí được nhiều người tán thành & chia sẻ.
Viết lên trang cá nhân, Nguyễn Phong Duy, một viên chức văn phòng tại TP Thành Phố, nhận xét đổi avatar chỉ là chuyện nhỏ. Điều này vốn không giúp gì cụ thể dành cho những nạn nhân tại Paris, nhưng nó để cho thấy người loài người không vô cảm trước đồng Các loại. "Dù có đổi avatar hay hông, thảm hoạ cũng đã xảy ra. and suy dành cho và, đó cũng chỉ là một tính năng của Facebook, không đáng để tranh biện".
Câu chuyện không chỉ ở Việt Nam
Ngay bên dưới hình chụp đại diện có ba sắc màu cờ Pháp của Mark Zuckerberg - cha đẻ Facebook, người mõi người nhanh chóng bắt gặp những ý kiến lật trái lại vấn đề.
"bữa qua có 100 người chết tại Lebanon, 500 người tử vong ngay Palestine, 200 ở Yemen và năm ngoái có khoảng 400.000 người chết trong Syria,... Chẳng ai nói gì, cả thế giới lặng im. song song Hôm nay Paris bị tiến công và 150 người chết. Cả thế giới như phát điên", bình luận nhận được 3.300 lượt thích của Al Eneze, một người xài Facebook trong Arab Saudi.
CEO của Facebook thủ xướng phong trào đổi màu cờ Pháp trên Facebook. Trào lưu này được nhiều người hưởng ứng & không ít người phản đối. |
Tuy chuyên nhận được nhiều ủng hộ, nhưng sáng kiến của Al Eneze cũng bị số đông "ném đá". "công ty chúng tôi đồng ý rằng mọi người nên quan tâm and lo âu đến những nơi mà khách hàng kể trên, nhưng nên phải nhìn chuyên nhận rằng Pháp là một giang san không theo định kỳ xảy ra những trận tấn công như vậy, đó là lý do Tại vì sao đây là problem lớn. Pháp là một xử sở thanh bình hơn nhiều", tài khoản Marcelo Martinez lên tiếng.
Ủng hộ ý kiến trên, các cái toi khác cũng nhận định rằng vụ người dân vô tội bị tấn công tại một sơn hà thái bình như Pháp giành với thấy những kẻ khủng bố hành động không theo một đúng logic mực nào, và có thể các quốc gia bình im khác cũng bị tiến công na ná Pháp.
Phản hồi những ý kiến trên, Mark Zuckerberg đánh giá người dùng có quyền chất vấn Tại vì sao Facebook bật tính năng Safety Check giành cho những người ở Pháp nhưng không phải những trận bom ngay Beirut or nhiều nơi khác.
"để cho đến Hôm qua, chính sách của tôi chỉ ứng dụng Safety Check để cho những thảm hoạ trong trắng. Chúng tôi vừa đổi thay điều này and sẽ có kế hoạch mở Safety Check cho các thảm hoạ bởi vì tác nhân hậu con người. công ty chúng tôi quan tâm đến tất cả người dân & ai cũng như nhau. Facebook sẽ nỗ lực hơn để giúp ta vượt qua cực khó hét mức cũng có thể", Mark Zuckerberg bình luận Ngay trên trang cá nhân.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét