Home » » Uber chấm dứt hoạt động ở Việt Nam

Uber chấm dứt hoạt động ở Việt Nam

Written By Unknown on Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018 | 12:46

Cho đến sớm tối 7/4, người dùng Uber tại Việt Nam đều đã nhận tin nhắn thông báo rằng vận dụng này sẽ ngừng hoạt động và chuyển giao vào nền tảng công nghệ của Grab từ 8/4.

Nhiều khách hàng bộc trực sử dụng còn được tặng mã khuyến mại cho 2 chuyến GrabCar và 5 chuyến GrabBike khi chuyển sang vận dụng của Grab nhưng phải là thành viên mới.

Tuy nhiên, tinh khiết nay, áp dụng Uber vẫn còn mở và nhiều lái xe gắn bó với áp dụng này đang tranh thủ chạy những chuyến rút cục trước khi chia tay vì nhận được thông tin từ hãng là sẽ tắt vận dụng vào 4h sáng ngày mai (9/4).

Các tài xế Uber tập trung ở công viên Lê Văn Tám (TP HCM) để chia tay trước khi ứng dụng được tắt vào 4h sáng mai.

Các tài xế Uber tụ tập ở công viên Lê Văn Tám (TP HCM) để chia tay trước khi ứng dụng được tắt vào 4h sáng mai.

Trước đó, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam công nhận nhiều viên chức và đối tác tài xế hãng này đã “xuống đường" những ngày qua để tìm gặp các tài xế Uber, thuyết phục họ dự.

Hôm 26/3, thỏa thuận mua lại vơ hoạt động của Uber tại thị trường Đông Nam Á của Grab được công bố. Sau chuyển nhượng này, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần trong Grab. song song, CEO Uber, ông Dara Khosrowshahi sẽ tham dự vào ban lãnh đạo của Grab.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ công thương nghiệp) cho biết, ngày 5/4 cơ quan này đã nhận được văn bản đáp của GrabTaxi liên hệ tới việc Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Văn phòng Uber tại Hà Nội ra thông báo ngày 8/4 là ngày cuối cùng Uber hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: Anh Tú

Văn phòng Uber tại Hà Nội ra thông báo ngày 8/4 là ngày rốt cục Uber hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: Anh Tú

Theo văn bản giải đáp của GrabTaxi, thị phần phối hợp của Grab và Uber trên thị trường liên tưởng tại Việt Nam được xác định thấp hơn 30%. Do đó, phía Grab cho rằng các bên tham gia giao du "không phải thông tin cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước khi tiến hành và hoàn thành giao du tại Việt Nam".

Tuy nhiên, những cứ cụ thể để chứng minh về thị phần trên thị trường can hệ của Grab và Uber tại Việt Nam lại không được công ty này cung cấp đầy đủ cho cơ quan quản lý cạnh tranh.

liên hệ khoản tiền mà Cục thuế TP HCM đang truy thu Uber, Grab Việt Nam cho rằng họ không hệ trọng. "Đây là vấn đề thuộc về trách nhiệm của Uber. Grab không mua lại nhân cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam - đơn vị phải chịu vơ bổn phận pháp lý giải quyết các vấn đề liên tưởng đến bổn phận thuế với cơ thuế quan", đại diện Grab thi bang lai xe may a1 nói. Ngoài ra, mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề này, đại diện Grab nói rằng, "xin vui lòng gửi tới Uber” .

Viễn Thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét