Home » » Quá trình kiểm tra cầu trục tốt nhất

Quá trình kiểm tra cầu trục tốt nhất

Written By Unknown on Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016 | 09:21

kiểm tra cầu trục là gì? Cớ sao phải kiểm tra cầu trục, và Quá trình kiểm định ra sao bài viết sau đây cầu trục thái long sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này:

kiểm tra cầu trục là nhằm xác định cầu trục và cụ thể của nó có còn bảo đảm làm việc an toàn và đạt với Điệu kiện hay không.

>>> quy trình kiểm định cầu trục

Cớ sao phải kiểm tra cầu trục:

– Thứ nhất: như đã nói trên, cầu trục là một trong những thiết bị có đề xuất nghiêm ngặt về an toàn cần lao và vệ sinh cần lao. Bởi thế loài người nên kiểm tra cầu trục.

– kế tiếp: để đảm bảo an toàn cho người cũng như tránh rủi ro về Trường vật chất cho doanh nghiệp.

– Thứ ba: chuẩn y quá trình kiểm định, phát hiện được các hỏng hóc, nên phải khắc phục, từ đó nâng cao được nâng suất làm việc của cầu trục.

Những lưu ý khi tiến hành kiểm tra cầu trục:

– Trước khi thực hành quy trình kiểm tra cầu trục: cần phải có sự chung cặp giữa  đơn vị dùng, quản lý cầu trục với kiểm tra viên. Cần tuân các yêu cầu của kiểm tra viên nhằm phục vụ cho công tác kiểm định được diễn ra đúng quy trình và bảo đảm an toàn trong Các bước kiểm tra. Nếu còn lỗi trong khâu chuẩn bị cũng như phát hiện các hỏng hóc có thể làm mất an toàn khi thử, thì các kiểm định viên có quyền từ khước tiến hành xem và thử theo quy định.

– Vậy sau khi phát hiện các hỏng hóc, cũng như các problem ảnh hưởng khác mà chưa tiến hành xem và thử cầu trục thì phải cần tiến hành khắc phục, thay thế, tu bổ, công việc này do bên đơn vị dùng, quản lý cầu trục phụ trách. Và sau đó sẽ tiến hành xem lại cầu trục.

– Khi xảy ra tai nạn liên quan đến cầu trục: Chỗ dùng thiết bị nên báo ngay cơ quan có thẩm quyền để check lại lại thiết bị đó.

 

 kiểm tra cầu trục

Các hình thức kiểm tra cầu trục:

– kiểm định lần đầu: thời kì thực hiện là  trước khi đưa vào dùng, bao gồm:

  • rà soát trong lắp láp, cả bên ngoài và bên trong.
  • Thử  tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
  • Thử tải động (110% tải trọng làm việc)

– kiểm định định kỳ: thời gian thực hiện là sau khi hết hạn kiểm tra của Các giai đoạn kiểm tra lần trước đó. Bao gồm:

>>> kiểm định cầu trục

  • check lại, coi xét bên ngoài bên trong
  • Thử  tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
  • Thử tải động (110% trọng tải làm việc)

– kiểm tra bất thường: thời kì thực hiện là sau khi tu bổ, đầu tư lại hoặc thay thế các chi tiết, hoặc sau khi hoán cải chúng (chuyển đến Địa điểm làm việc mới), hoặc sau khi tu bổ sau tai nạn. Các bước thực hành kiểm soát bao gồm:

  • rà soát, xem xét độ xác thực lắp đặt, bên ngoài, bên trong.
  • Thử  tải tĩnh (125% tải trọng làm việc)
  • Thử tải động (110% trọng tải làm việc)

Những quy định đảm bảo an toàn cho người và thiết bị :

1. Chỉ có những người đã qua các lớp chỉ dẫn có giấy chứng thực lái cầu trục và được chỉ dẫn an toàn mới được phép vận hành cầu trục. ngăn cấm những người Không có tin đồn nhiệm vụ, Không có thật về chứng chỉ vận hành lên vận hành cầu trục.

2. Trước khi điều khiển cầu trục phải kiểm tra các thiết bị an toàn: cơ cấu điều khiển, phanh hãm…..Khi bảo đảm an toàn mới được vận hành. Nếu phát hiện thấy các sơ sót không bình thường thì phải báo ngay cho Công ty tu tạo đến sang sửa và những người có nghĩa vụ biết. Sau khi đã sửa chữa xong đạt đề nghị mới được vận hành tiếp. Trước khi vận hành phải dùng tín hiệu để báo cho mõi người xung quanh biết.

3. khi vận hành cầu trục phải thao tác thận trọng, để ý tới tính chất của vật nâng để bảo đảm thật cân bằng khi di chuyển và đặt vật tải.

4. Người vận hành không được rời khỏi Địa điểm khi cầu trục đang làm việc, không được tiếp khách trong ca bin.

5. Không được nâng quá trọng tải cho phép của thiết bị, không nâng vật khi không biết chính xác trọng tải của nó (nâng vật bị dính kết với các vật khác….).

6. Trước khi nâng chuyển tải ngót nghét trọng tải, phải tiến hành nhấc tải lên độ cao không lớn hơn 300mm, giữ tải để check lại phanh, độ bền của kết cấu kim loại và độ ổn định của cầu trục. Nếu không bảo đảm an toàn, phải hạ tải xuống để sử lý. Nếu đảm bảo an toàn thì mới được tiếp cẩu.

7. Phải theo dõi Các giai đoạn dây cáp chuyển động qua ròng rọc để điều khiển cầu trục sao cho dây cáp không bị xoắn hoặc chồng chéo lên nhau.

8. Khi cẩu vật phải cẩu theo phương thẳng đứng, không cẩu khi để dây cáp ở thể xiên.

9. Cấm dùng các bộ phận ngừng auto để dừng máy thay cho công tắc điều khiển.

10. Khi bốc dỡ hàng trên sàn xe bằng cầu trục không để công nhân buộc móc tải trên sàn khi cẩu và nâng vật cẩu qua buồng người cầm lái.

11. Nếu khi vận hành cầu trục phát hiện có người tiến lại gần vật tải đang treo lơ lửng thì phải báo hiệu cho họ tránh ra xa hoặc lái vật cẩu ra xa người đó nếu cũng có thể được.

12. Không cho người bảo dưỡng và sửa chữa lên cầu trục khi cầu trục đang làm việc.

chấm dứt ca làm việc phải đưa các tay cần về Khu vực đóng, ghi vào nhật kí vận hành tình trạng hoạt động của thiết bị trong ca làm việc rồi khoá buồng điều khiển. Nếu cần thì phải báo ngay cho người chịu nghĩa vụ quản lý biết.

chú ý thêm: nên phải kiểm tra cầu trục từ đó có các phương án khắc phục cũng như nâng cao hiệu quả làm việc của cầu trục.

Những đề xuất an toàn đối với móc:

nguyên liệu chế tạo: dạng hình và kết cấu móc chọn để bảo đảm được kích thước nhỏ nhất (nhất là chiều cao) và trọng lượng nhỏ nhất với sức bền đều tại hết thảy các thiết diện của nó. Trong ngành cần trục dùng Các loại kết cấu móc: móc đơn, móc hai ngạnh….

Móc phải được chế tạo bằng phương pháp rèn hoặc dập. Cho phép chế tác móc từ những tấm thép biệt lập được kết liên với nhau bằng đinh tán. Cho phép chế tác móc bằng phương pháp đúc nếu Công ty chế tác có Năng lực dò khuyết tật vật đúc và được cơ quan kỹ thuật an toàn địa phương cho phép.

Những móc chịu tải từ 30.000N trở lên phải có cấu tạo quay được trên ổ bi chặn, được che kín trừ các móc của thiết bị nâng chuyên dùng.

Lắp các móc rèn, dập, chạc  của móc tấm lên thanh ngang phải loại trừ Động lực tự tháo lỏng của đai ốc. Móc treo tải của thiết bị nâng phải được trang bị khoá an toàn loại trừ Năng lực tự rơi của các phòng ban mang tải bổ sung, trừ móc của các thiết bị nâng sau:

  • Cần trục chân đế làm việc ở  cảng biển.
  • Máy trục dùng để chuyển di kim loại nóng chẩy hoặc xỉ lỏng.
  • Móc phải được loại bỏ trong các trường hợp sau:
  • Móc không quay được.
  • Móc bị sứt mẻ.
  • Móc bị mòn quá 10% kích tấc ban đầu.
  • Móc bị biến dạng do mỏi hoặc do va đập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét