Home » » nguyên nhân Nguyên cớ sao phải nên kiểm tra vận thăng khi vận chuyển người và hàng hóa

nguyên nhân Nguyên cớ sao phải nên kiểm tra vận thăng khi vận chuyển người và hàng hóa

Written By Unknown on Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015 | 23:36

kiểm định vận thăng

- Người điều khiển vận thăng phải có chứng chỉ vận hành vận thăng, thông đạt các tính năng của các linh kiện, bộ phận.

– Đã hoàn thành môn an toàn lao động thiết bị nâng tổng thể, vận thăng nói riêng.

– Không được phép vận hành vận thăng và các yếu tố sau đây:

+ Thời tiết quá xấu, mưa bão, sương mù, tuyết rơi, cáp điện và đường dẫn đóng băng, tốc độ gió vượt quá 13 m/s.

+ Bị hỏng hóc thúc đẩy đến máy móc hoặc điện.

+ Mất tín hiệu với người tín hiệu

+ Thiếu ánh sáng, hoặc là tạo việc những Chỗ thiếu ánh sáng.

+ Sau khi chuyên nhận ca, nên đọc nhật ký tạo việc của ca trước, nếu có cái khó phải nên kịp thời giải quyết.

+ ở khoảng trống chế tạo việc có vật cản trở.

+ tải trọng phải phân bố đều, nghiêm cấm nâng quá chuyển vận.

+ Sau khi hết ca vận thăng phải được gửi yêu cầu vào trạm dừng trên mặt đất.

+ tạo ra tốt nhật ký giao ban, song song báo cáo tường tận nhiều sự cố hay là nhiều problem máy móc thường mắc phải cho những người có bổn phận.

+ Trước khi cho vận hành vận thăng phải cần bảo đảm kiên cố là tất cả các Dịch vụ rào bảo vệ, lồng nâng, cửa nóc lồng phải được đóng kín and chắc chắn.

* chú ý: Vì sự an toàn tính mệnh của người sử dụng cũng như vì sự an toàn and tuổi thọ của máy: Tuyệt đối không được tháo các công tắc hành trình hoặc sản xuất việc gì làm tương tác tới nhiều công tắc hành trình ngay cửa của hàng rào bảo vệ, lồng nâng.

an toan lao dong doi voi nguoi van hanh van thang

1. Chỉ những ai hội đủ Tiêu chí sau mới được vận hành máy nâng :

– Có độ tuổi lao động hòa hợp và qui định quốc gia .

– Có chứng thực đủ sức hhoẻ của cơ quan y tế.

– Được dạy nghề nghiệp and được chính thức giao vận hành máy nâng.

kiểm định van an toàn

– Được huấn luyện bảo hộ lao động Đồng thời có chứng chỉ kèm theo.

2. Khi làm việc phải sử dụng đúng Đồng thời đủ nhiều dụng cụ bảo vệ bản thân được cấp phát theo chế độ gồm : xống áo vải dầy , nón cứng , găng vải bạt , giầy vải ngắn cổ. Đặc biệt công nhân tiếp nhận nguyên liệu ở đầu bàn nâng phải theo định kỳ đeo dây an toàn.

3. Trước khi vận hành máy nâng phải kiểm định Thực trạng kỹ thuật của nó xem lại nó có hoàn hảo không mới được đưa máy vào sử dụng. Việc kiểm tra bao gồm nhiều nội dung sau:

– giá bán của máy nâng phải chắc chắn Đồng thời gắn chặt với công trình.

– Sàn để công nhân ra lấy nguyên liệu phải sát & sàn nâng của máy. Sàn phải vững chắc bảo đảm chịu được sức nặng của người và nguyên liệu.

– Phải có thùng, giỏ để dựng nguyên liệu rời and chỉ đươc đựng các nhất tới cách miệng hậu sự (giỏ) 20cm, không được chất quá đầy để Chống rơi vãi.

– Phải có bảng ghi rõ trọng tải sức nâng cho phép của vật khi nâng hạ and gắn trên mái ở Chỗ dễ thấy nhất.

– Nơi gửi yêu cầu tời (bên ngoài máy nâng) song song dây cáp chạy từ tời ra ngoài) phải được che chắn tốt. Cơ cấu thắng hãm của tời phải tốt. Bảng điện dùng cho tời phải đặt trong hộp kín and có khóa để khóa lại mỗi khi chấm dứt công uiệc. Tời phải được nhất mực kiên cố để không bị di dịch, lật đổ trong khi đang làm việc. Dây cáp (xích) phải tại trong trạng thái tốt : không bị dập, đứt, xoắn…

– Tín hiệu giúp thông báo từ nơi điều khiển máy đến các tầng có xếp tháo dỡ hàng phải đảm bảo hợp nhất.

– Mái hiên (hay tấm che) có nhu cầu bên trên Dịch vụ tạo việc của người điều khiển và người xếp chuyển vận phải đủ Động lực protect họ khi vật liệu ngẫu nhiên rơi xuống.

4. Khi máy nâng tạo ra việc người điều khiển phải chú ý theo dõi để đảm bảo :

– Dây cáp cuốn thứ tự trên tang trục thành tầng lớp.

– Chiều dài của dây cáp phải tính toán sao cho khi nó kéo hết dây cáp nó không ngừng cuộn lại trên tang trục cuốn từ 3 – 5 vòng.

– Không để dây xích hoặc là dây cáp tuột hay là bị kẹt ngay khi chuyển động. Nếu xảy ra hiện tượng trên thì phải tu bổ ở ròng rọc.

– Múp phải được móc chặt bằng dây xích or dây cáp. các dây cáp này phải nhất quyết tại độ cao cách mặt đất ít nhất là 50cm & chiều dài dây phải ăn nhập để Phòng chống bị đổ.

5. Khi nâng vật lên cao phải có thắng hãm tốt để dự phòng vật rơi xuống. Không được thắng bằng cách giữ tay quay lại. tại khi hạ vật xuống phải đứng cách xa ít nhất là 1m.

6. Chỉ được Luôn nhận hoặc là chuyển giao nguyên liệu sau khi bàn nâng đã dừng ngang mặt sàn hoàn toàn . trong mọi tình huống, cấm công nhân xếp dở chuyên chở đu với theo trọng tải (vật nặng).

huấn luyện an toàn xe nâng

7. Khi nâng hàng, cấm đứng dưới vật đang nâng song song Còn vài ngày nữa sẽ sát Khu vực nâng hạ. Phải treo biển có ghi rõ dòng chữ “Cấm người lên xuống bằng máy nâng tải, cấm người không có bổn phận vào dàn máy song song bàn nâng”

8. Khi tạm bợ ngưng công việc hoặc là chấm dứt ca tạo việc phải hạ bàn nâng hay là trọng tải xuống mặt đất. Cấm treo lửng lơ nó trên cao.

9. Khi cần phải tu bổ hoặc dọn vật liệu rơi vãi dưới bàn nâng phải có biện pháp cố dịnh bàn nâng chắc chắn trước khi sản xuất.

10. Trước khi ra về phải thu vén nơi tạo việc sao cho vệ sinh, ngăn nắp and phải có biện pháp đảm bảo Các loại trừ hoàn toàn Động lực phát động trở lại của máy bởi người lạ mặt. Bàn giao máy lại cho ca sau và Tình hình kỹ thuật chi tiết của nó and ký tên vào sổ bàn giao.

các sự cố mắc phải tại khi vận hành vận thăng

– Sau khi đóng Cửa hiệu rào nhưng ngay Lồng nâng vẫn chưa có điện ( phải nên kiểm định công tắc hành trình Công ty rào, điện nguồn cấp tới tủ điện hàng rào song song dây nguồn cấp tới tủ điện chính )

– Sau khi đã đóng Aptormat của tủ điện hàng rào mà chuông kêu theo chu kỳ, máy không hoạt động được ( kiểm tra PMR(bảo vệ pha) nếu đèn nhấp nháy Xanh đỏ thì lên kiểm tra nhiều pha có bị lệch or mất pha không song song nguồn cấp tới tủ điện hàng rào. PMR đèn phải hiển thị màu xanh như vậy là được).

– Sau khi trong tủ điện chính đã báo có điện mà bấm phát động nhưng máy vẫn không hoạt động.( kiểm tra tất cả các công tắc hành trình cửa ra vào, nút bấm khởi động and cầu chì ).

– Khi bấm khởi động nhưng bị nhảy Aptormat ( bên cạnh PMR). ( Dùng đồng hồ Ampe kiểm tra điôt ).

– Khi máy đang chạy xuống thì bỗng dung bị đứng khựng lại.( Phòng rơi bị tương tác, tuyệt đối không được vẫn còn bấm máy xuống. bấm máy chạy lên khoảng 30-50cm rồi mới liên tiếp bấm xuống để kiểm tra và chỉnh lại phòng rơi).

– Khi máy đang hoạt động nhưng bị mất điện.( chèo lên nóc lồng nâng lấy khóa 17 xiết bulong tay kéo thắng motor của 2 động cơ. và nhẹ nhàng kéo tay kéo thắng của motor còn lại sao cho lồng nâng xuống từ từ ngang hoặc là thấp hơn với tốc độ hoạt động thường ngày của động cơ. Tuyệt đối không để tốc độ vượt quá tốc độ thông thường, vì nếu vượt quá tốc động thường nhật thì Phòng rơi sẽ ảnh hưởng. như vậy phải chờ đến khi có điện thì mới không ngừng hoạt động được).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét