Home » » Google: Người Việt chủ yếu dùng smartphone chụp ảnh

Google: Người Việt chủ yếu dùng smartphone chụp ảnh

Written By Unknown on Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014 | 00:54

Theo Google, người Việt Nam thường xem video online ở nơi làm việc, chủ yếu để thư giãn hoặc trốn tránh (việc), tỉ lệ sử dụng smartphone vẫn còn thua xa so với máy tính và dùng để chụp ảnh là chính.

Google vừa công bố khảo sát toàn cầu Consumer Barometer 2014 phân tích chi tiết về mức độ sử dụng Internet ở 46 quốc gia năm 2014, trong đó có Việt Nam.

 




theo khảo sát của Google, người Việt chủ yếu dùng smartphone để chụp ảnh.


Theo Google, khảo sát này do hãng nghiên cứu thị trường TNS tiến hành dựa trên 150 nghìn phỏng vấn tập trung vào sử dụng thiết bị và truy cập trực tuyến, người dùng mua sắm và xem gì trên mạng, vai trò của kỹ thuật số trong quá trình mua sắm. Kết quả khảo sát cho thấy ngày càng nhiều người châu Á sử dụng smartphone để truy cập Internet hơn là máy tính để bàn .

Trong một bài đăng trên blog hôm 28/10 vừa qua, Giám đốc tiếp thị của Google châu Á-Thái Bình Dương, ông Simon Kahn viết rằng xu hướng "mobile-first" (di động là trước hết) rất đang thịnh hành ở châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, nơi có tỉ lệ thâm nhập smartphone đã vượt desktop lần đầu tiên trong năm vừa qua. Xu hướng này có ở nhiều quốc gia với trình độ phát triển kinh tế cũng như quy mô khác nhau như Singapore, Malaysia, Indonesia, Hong Kong, Trung Quốc...

Khảo sát cũng phát hiện các quốc gia châu Á có tỉ lệ người dùng Internet truy cập mạng chỉ sử dụng smartphone cao nhất. Không có nước nào ngoài châu Á biểu thị xu hướng này. Malaysia đứng vị trí số 1 trong nhóm này với 35% người tiêu dùng truy cập Internet chỉ từ smartphone.

Đối với Việt Nam, tuy không nằm trong nhóm quốc gia có tỉ lệ người dùng smartphone vượt máy tính hay truy cập Internet từ smartphone cao hơn nhưng cũng có những lĩnh vực gia công cơ khí được xếp hạng top đầu thế giới (trong số 46 quốc gia được xếp hạng).

Chẳng hạn, tỉ lệ thực hiện nghiên cứu, khảo sát mạng phục vụ cho mua sắm của người Việt Nam đạt đến 75%, đứng thứ nhì chỉ sau Hàn Quốc và vượt Hong Kong, Anh, Mỹ. Việt Nam cũng đứng thứ nhì về tỉ lệ sử dụng smartphone để nghiên cứu thông tin trong quá trình mua sắm, đứng trên Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức... và chỉ sau Hàn Quốc.

Theo Google, hiện tại trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng một thiết bị (máy tính/ di động), thấp hơn so với Malaysia là 1,2 và Trung Quốc là 1,9. Máy tính vẫn là thiết bị kết nối phổ biến nhất với tỉ lệ 44%, tiếp đến là smartphone 36% và tablet là 5%.

Khảo sát cho thấy hầu hết người dùng Internet ở Việt Nam online hằng ngày. Điều này xảy ra ở mọi lứa tuổi, với 51% người dùng Internet là ở độ tuổi từ 55 trở lên. Tầm tuổi từ 16-24 online hằng ngày chiếm tỉ lệ cao nhất: 81% nhà hàng tiệc cưới quận Tân Phú.

Về các hoạt động phổ biến trên smartphone, khảo sát phát hiện người dùng smartphone ở Việt Nam chủ yếu để chụp ảnh, chiếm 71%, tiếp đến là nghe nhạc (70%), báo thức (65%). Đọc báo trên smartphone chiếm tỉ lệ thấp nhất, 54%.

Người Việt thường mua sắm gì qua mạng? 63% người Việt được hỏi cho biết lần gần nhất họ mua sắm online là đặt vé máy bay, mua đồ gia dụng và quần áo đều chiếm tỉ lệ 18%; mua bảo hiểm, đặt vé xem phim đều là 17%.

Và như trên đã đề cập, có đến 70% người Việt trong khảo sát cho biết họ đã nghiên cứu cả trên mạng và offline để phục vụ mua sắm - tỉ lệ cao nhất trong khu vực.

Một nội dung đáng chú ý nữa là người dùng Internet ở Việt Nam xem video như thế nào? Chiếm đa số (67%) phản hồi cho hay họ xem video online là để thư giãn hoặc trốn tránh, 65% là cảm hứng, 46% là học hành và 30% là để tìm hiểu sản phẩm cửa vệ sinh.

Và mọi người thường xem video ở đâu? Câu trả lời phổ biến nhất là ở công sở hoặc trường học.

Theo Vnreview

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét